Triều Tiên gắn thành công đầu đạn hạt nhân vào tên lửa đạn đạo

19:00 | 09/03/2016

2,684 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các phương tiện truyền thông quốc tế hôm nay đưa tin: Nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong Un tuyên bố rằng nước này đã thành công trong việc giảm trọng lượng đầu đạn hạt nhân và giờ đây, họ đã có thể trang bị chúng cho các tên lửa đạn đạo.

Theo hãng tin Yonhap, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên tuyên bố Bình Nhưỡng đã chỉ đạo chương trình giảm trọng lượng đầu đạn hạt nhân và chuẩn hóa chúng cho các tên lửa đạn đạo. Các đầu đạn hạt nhân đã được tiêu chuẩn hóa phù hợp với tên lửa đạn đạo thu nhỏ của họ.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin, ông Kim Jong Un đã gặp gỡ với các nhà phát triển vũ khí hạt nhân trong nước và chúc mừng họ. Ông cho rằng thành công của công việc này là thách thức các biện pháp trừng phạt mà Hội đồng Bảo an áp dụng với Bình Nhưỡng.

trieu tien gan thanh cong dau dan hat nhan vao ten lua dan dao
Chủ tịch Kim Jong Un trong chuyến thị sát thử tên lửa.

Ông cũng ca ngợi các nhà khoa học và lưu ý rằng chức năng chính của kho vũ khí hạt nhân là để “ngăn chặn một cuộc chiến tranh hạt nhân và miền Bắc sẽ không bao giờ ngần ngại để thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu khi bị Mỹ đe dọa chủ quyền và sự tồn tại”.

Thêm vào đó là cách hiệu quả nhất để ngăn chặn một cuộc xung đột như một biện pháp phòng thủ chống lại sự gây hấn khi “tăng cường cho lực lượng hạt nhân cả về chất lượng và số lượng”.

Kể từ đầu năm 2016, Triều Tiên đã tiến hành một thử nghiệm vũ khí hạt nhân lớn gây lo ngại và Bình Nhưỡng tuyên bố đó là vụ thử của một quả bom hydro.

Bắc Triều Tiên cũng ra mắt một tên lửa tầm xa, bất chấp nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cấm Bình Nhưỡng nghiên cứu và phát triển các loại tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân.

P.T.Đ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc