Sơn La:

Triệu tập các đối tượng rải đinh vít trên quốc lộ 37

15:12 | 29/03/2017

816 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 29/3, Công an tỉnh Sơn La cho biết đã xác định được 4 đối tượng có hành vi rải dàn đinh vít trên quốc lộ 37, đoạn qua huyện Mai Sơn.

Đại tá Chu Huy Dân, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Sơn La) cho hay, đơn vị này đã xác định được 4 đối tượng có hành vi rải dàn đinh vít trên quốc lộ 37 đoạn qua huyện Mai Sơn.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận hành vi rải dàn đinh của mình. Danh tính các đối tượng chưa được tiết lộ nhưng Đại tá Dân cho biết, 4 đối tượng đều là người ở huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

trieu tap cac doi tuong rai dinh vit tren quoc lo 37
Hàng loạt đinh vít găm trên bánh xe của anh Mạnh

Nguyên nhân của hành vi này được xác định là do mâu thuẫn trong làm ăn. Các đối tượng nói trên rải dàn đinh để dằn mặt đối thủ, chứ không có ý định hại các xe ô tô khác. Đến thời điểm này, Công an tỉnh Sơn La xác định có một xe ô tô nghiến phải dàn đinh.

Trước đó, ngày 16/2, anh Nguyễn Văn Mạnh điều khiển xe tải Hyundai trọng tải 5 tấn mang biển kiểm soát 88C-097.42 theo hướng từ Phú Thọ (tức quốc lộ 37) về Thuận Châu (quốc lộ 6) để đổ hàng.

Khi còn cách quốc lộ 6 khoảng 2km (hướng từ Bắc Yên đến thành phố Sơn La), xe của anh Mạnh bị thủng cả dàn lốp 6 bánh do nghiến vào hàng trăm chiếc đinh vít cắm dưới các miếng xốp.

Tài xế Nguyễn Văn Mạnh sau đó đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Ủy ban ATGT Quốc gia cũng vào cuộc và đề nghị Ban ATGT tỉnh Sơn La điều tra làm rõ và xử lý nghiêm hành vi rải đinh trên quốc lộ 37.

Công an tỉnh Sơn La đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng này theo quy định của pháp luật.

Bộ luật hình sự sửa đổi 2015 quy định hành vi rải đinh sẽ bị xử lý hình sự mà không cần phải chứng minh hậu quả gây ra.

Trong trường hợp thực hiện hành vi rải đinh mà chưa gây ra hậu quả hay thiệt hại thì bị phạt tiền từ 5 - 20 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 1 năm. Những hành vi đồng phạm, che giấu người vi phạm cũng sẽ bị xử phạt theo luật định và tuỳ vào mức độ nghiêm trọng.

Riêng hành vi cố ý rải đinh, vật sắc, nhọn trên đường bộ nếu gây ra hậu quả nghiêm trọng thì tùy theo mức độ có thể bị xử phạt đến 10 năm tù.

Nguyễn Hinh