Triều cường dâng cao ở TP HCM

16:49 | 18/09/2012

598 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Nam bộ (TTDBKTTVNB) cho biết chiều ngày 18/9, triều cường tại TP HCM sẽ vượt mức báo động II, có thể gây ngập nhiều nơi trên địa bàn.

Cụ thể, đỉnh triều sẽ tiếp tục dâng cao lên mức 1,43m đo được ở trạm Phú An trên sông Sài Gòn và 1,36m ở trạm Nhà Bè trên sông Đông Điền. TTDBKTTVNB cho biết đỉnh triều cường sẽ xuống lại nhưng dự báo vẫn vượt mức báo động cấp I kéo dài khoảng 2 - 3 ngày.

Song song với triều cường, mưa diễn ra thường xuyên vào lúc chiều tối do TP HCM đang nằm trong vùng bị ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với hoạt động của gió mùa tây nam hoạt động mạnh.

Vùng trũng ở TP HCM sẽ ngập nặng khi triều cường dâng

Nếu hiện tượng mưa to và gió mạnh còn hoạt động thì nhiều khả năng triều cường sẽ dâng cao hơn so với dự báo. Vì vậy, TTDBKTTVNB yêu cầu các quận có địa hình thấp cần có giải pháp chủ động ứng phó với triều cường để hạn chế thiệt hại ở mức thấp nhất.

Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão TP HCM cũng cho biết hiện đã có văn bản gửi các quận, huyện và Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước thành phố đề nghị kiểm tra ngay các vị trí xung yếu và chuẩn bị lực lượng, vật tư để kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố ngập úng, hạn chế thiệt hại cho người dân.

Trước đó, UBND TPHCM đã yêu cầu Thường trực Ban chỉ huy phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn TP HCM chủ trì phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống lụt, bão Trung ương về việc triển khai công tác chỉ đạo ứng phó với thiên tai trong những tháng cuối năm 2012.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc