Triển lãm tranh của các họa sĩ cao tuổi

15:05 | 29/09/2012

2,617 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Kỷ niệm ngày quốc tế người cao tuổi, Hội Mỹ thuật TP HCM tổ chức triển lãm tranh của câu lạc bộ họa sĩ cao tuổi, là triển lãm kế tiếp những hoạt động mỹ thuật sôi nổi của Hội Mỹ thuật thành phố trong quý III – 2012.

Tham dự triển lãm có 57 tác phẩm của 37 họa sĩ cao tuổi, trong đó có nhiều họa sĩ tên tuổi quen thuộc với giới yêu tranh như Huỳnh Phương Đông, Quách Phong, nhà điêu khắc Đinh Rú...

Bên cạnh đó, có nhiều họa sĩ cao tuổi tham gia tích cực trong các cuộc triển lãm tranh nhóm và cá nhân trên địa bàn thành phố: Nguyễn Quang Vinh, Lê Triều Điển.

Tác phẩm "Trụ giữa"

Tất cả các họa sĩ cao tuổi tham dự triển lãm lần này là mỗi họa sĩ mang một phong cách riêng, tranh của họ có bút pháp chân thật, dễ hiểu và gần gũi đời thường: “Nơi giam đồng chí Lê Hồng Phong ở Côn Đảo” tranh sơn dầu của Huỳnh Phương Đông, “Trụ giữ” của Nguyễn Phú Hậu... Đến tranh trừu tượng như “Mặt trời trên biển” của họa sĩ Bùi Quang Ánh.

Triển lãm còn thể hiện sự lao động tích cực của các họa sĩ gửi tham gia nhiều tác phẩm như Cát Lâm Mậu, Mai Lân, Phạm Quốc Hùng... mỗi người tham gia 4 tác phẩm.

Câu lạc bộ người cao tuổi tổ chức triển lãm đánh giá quá trình sáng tác của từng họa sĩ và ở mỗi tác phẩm của họ là gương sáng cho việc lao động sáng tạo nghệ thuật cho thế hệ trẻ noi theo.

Triển lãm câu lạc bộ người cao tuổi diễn ra tại Hội Mỹ thuật TP HCM (218A Pasteur, quận 3, TP HCM) từ ngày 28/9 đến hết ngày 5/10.

Petrotimes xin giới thiệu một số tác phẩm tại triển lãm:

Hồ cá thủy canh

Đi bộ Thảo cầm viên

Bãi giữa sông Hồng

Mùa Dã Quỳ

Ngắm mình

Múa Chăm

Cây bàng Bác Tôn

Biển bình yên

Chiều Tây Bắc

Cơn mưa chiều

Đêm về khuya

Nơi giam đồng chí Lê Hồng Phong ở Côn Đảo

Nguyễn Hiển

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.