“Trị” tóc chẻ ngọn từ thực phẩm

12:07 | 12/08/2014

506 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cắt bỏ phần tóc đang bị hư tổn là lựa chọn phổ biến khi chúng bị chẻ ngọn. Tuy nhiên, nếu không được chăm sóc tốt, tóc vẫn sẽ tiếp tục bị chẻ ngọn.

1. Các loại dầu thực vật (dầu ăn)

Dầu dừa, hạnh nhân hay ô-liu đều tốt tóc vì chúng chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng và phục hồi hư tổn.

Bạn có thể dùng một loại dầu theo sở thích hoặc trộn chung nhiều loại và dùng chúng để mát-xa tóc mỗi ngày. Ngoài ra, cũng có thể thoa dầu lên tóc, để qua đêm rồi gội lại bằng dầu gội có tính tẩy nhẹ vào sáng hôm sau.

2. Bia

Là một trong những loại đồ uống được yêu thích của quí ông trong mùa hè, bia còn có khả năng dưỡng ẩm cho tóc. Bạn có thể dùng bia để gội đầu rồi mát-xa thật kỹ để bia thấm sâu vào da đầu, giúp tóc hấp thu được những chất dinh dưỡng có trong đồ uống này. Sau đó, gội đầu lại bằng nước lạnh, xả sạch lớp bia bám trên tóc.

3. Sốt mayonnaise

Cách sử dụng mayonaise để chăm sóc tóc khá đơn giản, chỉ cần thoa loại sốt này lên tóc, mát-xa nhẹ nhàng trước khi gội đầu rồi gội sạch tóc như bình thường. Lượng chất béo trong mayonaise có tác dụng làm mềm tóc, khắc phục tình trạng tóc bị khô và chẻ ngọn. Nếu sử dụng thường xuyên, tóc sẽ luôn chắc khỏe và bóng mượt.

4. Mặt nạ trứng

Trứng giàu protein và các a-xít béo giúp cải thiện tình trạng chẻ ngọn và tăng cường “sức khỏe” cho các nang tóc.

Để làm mặt nạ trứng, bạn chỉ cần trộn một lòng đỏ trứng gà với khoảng 45ml dầu ô-liu và 15ml mật ong. Thoa hỗn hợp này lên tóc ẩm và để yên khoảng 30 phút rồi gội đầu lại. Mặt nạ trứng không chỉ làm giảm tình trạng chẻ ngọn mà còn giúp tóc mềm mại, óng mượt hơn.

5. Mặt nạ chuối

Cũng giống như trứng, chuối có chứa các loại dầu tự nhiên cùng với nhiều dưỡng chất có ích khác như kali, sắt, kẽm, vitamin A, C và E. Do đó, loại trái cây này sẽ giúp bạn khôi phục lại độ đàn hồi của tóc, hạn chế tình trạng tóc bị gãy rụng, chẻ ngọn.

Cách làm mặt nạ từ chuối như sau: xay nhuyễn một trái chuối chín, trộn đều với 30ml sữa chua không đường, một ít nước hoa hồng, nước chanh và đắp mặt nạ cho tóc trong vòng 30 phút trước khi gội đầu. Đây là loại mặt nạ có tác dụng dưỡng ẩm, làm tóc mềm hơn.

Anh Anh (th)