Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Tri ân các thương bệnh binh, người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An

14:15 | 25/07/2018

1,377 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), vừa qua, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã tổ chức tri ân thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, CCB có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Nghệ An.      

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Duy Cần, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Nghệ An; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn.

tri an cac thuong benh binh nguoi co cong voi cach mang tinh nghe an
tri an cac thuong benh binh nguoi co cong voi cach mang tinh nghe an
Đại diện Hội CCB Tập đoàn tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ tại xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương

Sáng ngày 21/7, tại xã Thanh Giang (huyện Thanh Chương), Hội CCB Tập đoàn đã thăm hỏi, trao tặng 20 suất quà (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng) cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ. Thay mặt Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Lê Quang Toán chúc các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ luôn luôn mạnh khỏe, giữ vững phẩm chất Anh bộ đội cụ Hồ, phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu trong cuộc sống, tích cực vươn lên trong phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

"Mỗi suất quà giá trị tuy không lớn nhưng thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tập thể người lao động Dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và các CCB đã hy sinh xương máu và có nhiều đóng góp to lớn vì độc lập, hòa bình, thống nhất đất nước” - đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn chia sẻ.

Chiều cùng ngày, tại xã Thanh Long (huyện Thanh Chương), Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Phạm Đình Quý, hội viên Hội CCB xã Thanh Long, gia đình thuộc diện hộ nghèo, không đủ điều kiện xây nhà để ở, bản thân đồng chí thường xuyên đau ốm, bệnh tật. Hiện tại, gia đình đồng chí Quý cũng đang thờ phụng anh trai là liệt sĩ Phạm Đình Mậu, hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Nhiều năm qua, cả gia đình đồng chí Quý phải sinh sống trong căn nhà đã bị xuống cấp nghiêm trọng mà chưa có điều kiện để tu sửa.

tri an cac thuong benh binh nguoi co cong voi cach mang tinh nghe an
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình CCB Phạm Đình Quý

Sau một thời gian thi công, ngôi nhà cấp 4 xây dựng với kết cấu mái tôn chống nóng có diện tích 110m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí hơn 280 triệu đồng, trong đó Hội CCB Tập đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình, họ hàng và địa phương quyên góp.

Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho CCB Phạm Đình Quý đúng vào dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ là hoạt động thiết thực, đúng với đạo lý "đền ơn đáp nghĩa", "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc, qua đó giúp gia đình ông Quý vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống.

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà nghĩa tình, CCB Phạm Đình Quý xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp gia đình ông có một ngôi nhà khang trang, là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình CCB Phạm Đình Quý, Hội CCB Tập đoàn, Hội CCB tỉnh Nghệ An cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà hỗ trợ, động viên gia đình.

tri an cac thuong benh binh nguoi co cong voi cach mang tinh nghe an
Đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn phát biểu tại lễ bàn giao

Thay mặt Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Lê Quang Toán đã gửi lời thăm hỏi, động viên đến gia đình CCB Phạm Đình Quý, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tổ chức, đoàn thể địa phương đã phối hợp tích cực với Hội CCB Tập đoàn hoàn thành kịp thời nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình CCB Phạm Đình Quý. Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những hoạt động thiết thực, thường niên của Hội CCB Tập đoàn nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần sẻ chia những hy sinh mất mát, khó khăn của những người lính đã giành độc lập, tự do cho dân tộc. Hoạt động còn thể hiện tấm lòng nhân ái của tập thể người lao động dầu khí trong công tác đền ơn đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và các CCB.

Nguyễn Hoan

tri an cac thuong benh binh nguoi co cong voi cach mang tinh nghe anHội CCB Tập đoàn thăm hỏi, tặng quà các thương binh, gia đình liệt sĩ Trung ương Hội CCB
tri an cac thuong benh binh nguoi co cong voi cach mang tinh nghe anTiếp nối hoạt động tri ân người có công với cách mạng tỉnh Phú Thọ
tri an cac thuong benh binh nguoi co cong voi cach mang tinh nghe anHội CCB Tập đoàn khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Quảng Trị

DMCA.com Protection Status