Trao giải cuộc thi "Sen trong đời sống văn hóa Việt"

15:05 | 23/11/2012

2,267 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đây là cuộc thi dành cho sự sáng tạo của các nghệ sĩ chuyên nghiệp và những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh, yêu vẻ đẹp của sen nhằm tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của loài hoa này.

Trao tặng ảnh Sen cho nguyên Phó thủ tướng Nguyễn Khánh và bà Katherine Muller-Marine

Chào mừng Ngày di sản Việt Nam 23/11, tối hôm qua, tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (Thụy Khuê, Hà Nội), Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư và truyền thông Kinh Đô tổ chức trưng bày giới thiệu 75 bức ảnh chọn lọc từ 1014 bức ảnh tham dự  cuộc thi “Sen trong đời sống Văn hóa Việt”.  Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên, nguyên Phó thủ tướng Nguyễn Khánh - Chủ tịch danh dự Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, bà Katherine Muller-Marine - Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam cùng đại diện các cơ quan ban ngành trung ương và địa phương đã tới dự.

Cuộc thi ảnh Sen trong đời sống văn hoá Việt nhằm mục đích tập hợp đội ngũ đông đảo các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên ở trong và ngoài nước cùng tham gia, thể hiện và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của loài hoa vốn là biểu tượng của sự thuần khiết, thanh cao, hiện thân cho tính cách, lối sống và tâm hồn Việt Nam.

Tác phẩm Tuổi thơ mùa hè của tác giả Nguyễn Xuân Chính đoạt giải nhất

Sen trong đời sống văn hoá Việt là một cuộc thi với nội dung khá rộng, chủ đề mở cho sự sáng tạo của các nghệ sĩ chuyên nghiệp và những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh, yêu vẻ đẹp của sen nhằm tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của loài hoa này trên nhiều phương diện.

Sau hơn 3 tháng phát động và chấm giải, Hội đồng giám khảo đã trao 1 giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và 5 giài khuyến khích trong tổng số 1041 tác phẩm của 105 tác giả gửi về dự thi.

Thành Lê