Trao giải Cuộc thi ảnh "Nét đẹp Công đoàn và Người lao động Dầu khí"

15:10 | 15/12/2021

7,430 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15/12 tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi ảnh "Nét đẹp Công đoàn và Người lao động Dầu khí".

Tham dự Lễ trao giải có đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn. Về phía CĐ DKVN có đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch CĐ DKVN; cùng các Phó Chủ tịch CĐ DKVN: Nguyễn Mạnh Kha, Vũ Anh Tuấn; lãnh đạo CĐ DKVN qua các thời kỳ, lãnh đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc CĐ DKVN; cán bộ, công đoàn viên, người lao động là các tác giả tham gia Cuộc thi.

Cuộc thi "Nét đẹp Công đoàn và Người lao động Dầu khí" được CĐ DKVN phát động vào dịp chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2021); 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam (16/12/1991 - 16/12/2021). Cuộc thi nhằm phản ánh được vai trò, ý nghĩa, sự đóng góp của CĐ DKVN và các cấp công đoàn trong 30 năm qua vào sự phát triển của Tập đoàn, của đất nước. Đồng thời, phản ánh nét đẹp của người lao động Dầu khí trên mọi miền Tổ quốc và dự án dầu khí ở nước ngoài trong lao động sản xuất, hoạt động phong trào, an sinh xã hội.

Trao giải Cuộc thi ảnh "Nét đẹp Công đoàn và Người lao động Dầu khí"
Đồng chí Trần Quang Dũng trao giải Nhất cho đại diện Công đoàn PV GAS

Trải qua gần 4 tháng kể từ khi phát động, với quy mô cuộc thi chỉ khiêm tốn trong phạm vi đơn vị cấp ngành, nhưng Ban tổ chức đã nhận được 721 ảnh, của 235 tác giả, từ 25 đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là nỗ lực rất lớn của Ban tổ chức, các cấp Công đoàn trong công tác truyền thông, quảng bá rộng rãi ý nghĩa, mục đích của cuộc thi. Một yếu tố không thể thiếu, đó là sự chỉ đạo và ủng hộ tích cực của Lãnh đạo Tập đoàn trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi. Quyết định thành công của cuộc thi chính là có sự tham gia nhiệt tình của đông đảo các tác giả ở các đơn vị đã gửi ảnh dự thi.

Trao giải Cuộc thi ảnh "Nét đẹp Công đoàn và Người lao động Dầu khí"
Đồng chí Trần Quang Dũng trao giải Nhì, giải Ba cho các tập thể

Cuộc thi đã thực sự tạo ra sân chơi ý nghĩa, tạo sự gắn kết giữa các thế hệ đoàn viên công đoàn, người lao động Dầu khí. Hầu hết các bức ảnh dự thi đều có nội dung phù hợp với chủ đề, ghi nhận rõ nét hình ảnh của người lao động trong ngành Dầu khí, cũng như hoạt động sôi nổi của tổ chức Công đoàn ngành. Những hình ảnh ấn tượng đó gắn với mọi lĩnh vực hoạt động, ở hầu khắp các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Điều đáng quý, những được ghi lại bởi các giả "không chuyên" là những cán bộ, công đoàn viên, người lao động Dầu khí, bằng những thiết bị ghi hình đơn giản, đôi khi chỉ là chiếc điện thoại của mình. Thông qua cuộc thi, các tác giả muốn ca ngợi công việc của mình, của các đồng nghiệp trong sự nghiệp làm giàu cho đất nước.

Trao giải Cuộc thi ảnh
Lãnh đạo CĐ DKVN trao giải Khuyến khích cho các tập thể

Sau các vòng thi, Ban tổ chức đã lựa chọn được các tập thể, cá nhân xuất sắc để trao giải. Trong đó, ở hạng mục giải thưởng dành cho tập thể, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất cho Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS); 2 giải Nhì cho Công đoàn Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) và Công đoàn Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling). 3 giải Ba thuộc về Công đoàn Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro), Công đoàn Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) và Công đoàn Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) cùng 10 giải khuyến khích.

Trao giải Cuộc thi ảnh
Các đại biểu tham quan triển lãm trưng bày các tác phẩm đạt giải

Ở hạng mục giải thưởng cá nhân, Ban tổ chức trao 1 giải Đặc biệt cho tác phẩm "Chênh vênh" của tác giả Trần Ngọc Thịnh (Công đoàn Vietsovpetro); 2 giải Nhất thuộc về tác phẩm “Pháo hoa” của tác giả Phạm Quang Thuần và tác phẩm “Tập trung cao độ” của tác giả Nguyễn Tuấn Khanh, đều thuộc Công đoàn PV GAS. Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã trao 5 giải Nhì; 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải.

Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và Người lao động Dầu khí” do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức đã thành công tốt đẹp. Thông qua những tác phẩm dự thi, các giả đã thể hiện rõ tình yêu của mình với Ngành Dầu khí, với đơn vị mà mình đang công tác, với công việc và nghệ thuật. Các bức ảnh đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ các giá trị tốt đẹp của văn hóa và con người Dầu khí.

Minh Châu - Hiền Anh

PV GAS đạt giải Nhất Cuộc thi “Nét đẹp công đoàn và người lao động Dầu khí”PV GAS đạt giải Nhất Cuộc thi “Nét đẹp công đoàn và người lao động Dầu khí”
Phát động bình chọn cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và Người lao động Dầu khí”Phát động bình chọn cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và Người lao động Dầu khí”
CĐ DKVN phát động cuộc thi ảnh CĐ DKVN phát động cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động dầu khí"

DMCA.com Protection Status