Tranh thủ giá đang cao, Mỹ tăng sản lượng khí đốt lên mức kỷ lục

11:17 | 30/11/2021

692 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hoa Kỳ đang tận dụng giá khí đốt tự nhiên tăng để tăng sản lượng, theo đó, đã đạt mức kỷ lục trước đại dịch covid-19.
Tranh thủ giá đang cao, Mỹ tăng sản lượng khí đốt lên mức kỷ lục

Hoa Kỳ đã đạt mức sản lượng khí 95 gcf mỗi ngày. Mức kỷ lục kể từ sau đại dịch covid-19.

Mức sản lượng cao điểm này được giải thích là do các công ty Mỹ tăng cường hoạt động khai thác.

Sản lượng tặng mạnh mẽ nhất là ở một số mỏ trên bờ: Appalachians, Haynesville và bể Permi. Chẳng hạn Appalachians đã đạt kỷ lục 34,7 Bpi mỗi ngày vào đầu tháng này. Nếu ở Appalachia và Haynesville, những kỷ lục này đã đạt được với rất ít thay đổi trong phát hiện mới thì các bể như Permi đã phát triển mạnh, đạt mức gần như trước kỷ nguyên 19.

Để hiểu được sản lượng khí đốt cao của Hoa Kỳ, phải hiểu được bối cảnh toàn cầu. Giá xăng dầu và các sản phẩm tinh chế trên toàn cầu rất cao, điều này khuyến khích sản xuất. Đặc biệt giá khí đốt gần với mức kỷ lục cao nhất trong lịch sử.

Tỷ suất hoàn vốn cũng đặc biệt cao. Điều này khuyến khích các nhà sản xuất tăng cường khai thác vì lợi nhuận cao hơn. Tỷ lệ này được ước tính lên đến 60% đối với lưu vực Permi và hơn 40% ở các khu vực khác.

Cuối cùng, mức sản lượng kỷ lục đạt được vào quý 4, thời kỳ nhu cầu gia tăng. Khi mùa đông đến gần, nhiệt độ giảm và tiêu thụ năng lượng để sưởi ấm tăng lên. Do đó, sự gia tăng sản lượng khí cũng là kết quả của dự báo về sự gia tăng nhu cầu.

Tuy nhiên, kể từ đầu tháng 10 năm 2021, giá khí đã giảm nhẹ do sản lượng tăng. Sự sụt giảm này cũng một phần do quyết định giải phóng dự trữ dầu chiến lược của một số quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ.

Nord Stream 2 có thể bắt đầu hoạt động mà không cần chờ chứng nhậnNord Stream 2 có thể bắt đầu hoạt động mà không cần chờ chứng nhận
Eni bán một phần đường ống dẫn khí đốt chiến lược ở AlgeriaEni bán một phần đường ống dẫn khí đốt chiến lược ở Algeria
Mozambique khởi động cuộc gọi thầu thăm dò dầu khí lần thứ 6Mozambique khởi động cuộc gọi thầu thăm dò dầu khí lần thứ 6

Nh.Thạch

AFP