Trạng thái "bình thường mới" trên thị trường dầu mỏ

08:00 | 21/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau khi giảm gần 7% vào hôm 19/7, giá dầu đã chững lại và thậm chí còn có dấu hiệu phục hồi vào 20/7, nhiều người hy vọng đây sẽ là một trạng thái "bình thường mới" trên thị trường dầu mỏ.
Giá dầu thô của Mỹ giảm 6% trong khi OPEC+ chuẩn bị thúc đẩy sản xuấtGiá dầu thô của Mỹ giảm 6% trong khi OPEC+ chuẩn bị thúc đẩy sản xuất
OPEC+ đạt được thỏa thuận liệu có cải thiện được giá dầu?OPEC+ đạt được thỏa thuận liệu có cải thiện được giá dầu?
Trạng thái
Giá dầu WTI đã giảm mạnh hôm 19/7. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu WTI đã giảm mạnh hôm 19/7 (từ hơn 71 USD/thùng) do sự tác động đến từ các diễn biến không đúng lúc của OPEC và lo ngại về biến thể Delta khiến thị trường hoài nghi trước sự lạc quan về nhu cầu dầu.

Vào sáng 20/7, giá dầu WTI giảm 0,89% (- 0,59 USD) xuống 65,83 USD/thùng, xóa hết các mức tăng giá mà mức chuẩn của Mỹ đã chứng kiến ​​trong 2 tháng qua.

Giá vẫn tăng đáng kể so với thời điểm này năm ngoái khi thị trường đặt câu hỏi liệu nhu cầu có phục hồi trở lại mức trước đại dịch hay không. Biến thể Delta, mà một nghiên cứu gần đây vừa kết luận mang tải lượng virus gấp 1.000 lần so với bản gốc, cũng chiếm hơn một nửa tổng số ca nhiễm Covid-19 mới ở Hoa Kỳ.

Giờ đây, nỗi lo sợ rằng khi biến thể Delta tiếp tục lan rộng trong cộng đồng, nó sẽ dẫn đến các hạn chế bổ sung sẽ cản trở sự phục hồi kinh tế và nhu cầu dầu.

Nỗi sợ hãi về viễn cảnh này trở thành hiện thực đang xung đột với thành công cuối tuần của OPEC+ khi nhóm này đồng ý tăng hạn ngạch sản xuất dầu. Hạn ngạch mới sẽ mang lại 400.000 thùng/ngày vào tháng 8, cho đến khi toàn bộ việc cắt giảm sản lượng được khôi phục trở lại bình thường.

Các thùng bổ sung có thể gia nhập thị trường ngay trong tháng tới vào thời điểm nhu cầu dầu một lần nữa có thể giảm mạnh, dẫn đến việc giá giảm mạnh vào hôm 19/7, sau đó đã chững lại.

Giá dầu thô Brent cũng chững lại vào 20/7, giao dịch thấp hơn một chút -0,55% ở mức 68,24 USD/thùng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto