"Trảm" công ty sản xuất thiết bị giám sát hành trình không có trụ sở

08:44 | 09/12/2013

1,149 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với hành vi sản xuất, cung ứng thiết bị giám sát hành trình nhưng không có trụ sở, văn phòng, Bộ Giao thông Vận tải đã ra quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, trong tháng 11/2013, đoàn kiểm tra của Bộ đã đến địa chỉ đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng và Công ty TNHH BYNS để kiểm tra điều kiện đảm bảo duy trì chất lượng sản phẩm thiết bị giám sát hành trình theo hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm. Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra tìm tới đúng địa chỉ ghi trong giấy đăng ký kinh doanh của 2 công ty này thì phát hiện, cả hai không tồn tại văn phòng công ty.

Thu hồi giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm của hai đơn vị sản xuất thiết bị giám sát hành trình có trụ sở "ma".

Do lỗi đăng ký địa chỉ “ma” nên Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm đối với thiết bị giám sát hành trình dành cho xe ô tô mang ký hiệu VH 3.0 của Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng và thiết bị giám sát hành trình của dành cho ô tô BN402 của Công ty TNHH BYNS. Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các địa phương thông báo tới các đơn vị kinh doanh vận tải không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình của hai công ty nói trên. Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải chủ động liên hệ với các doanh nghiệp cung cấp thiết bị giám sát hành trình khác để lắp đặt, đảm bảo việc khai thác sử dụng và truyền tải dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình theo đúng quy định.

Với quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm giám sát hành trình của Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng và Công ty TNHH BYNS, Bộ Giao thông Vận tải đã nâng tổng số đơn vị bị “trảm” lên con số 16. Trước đó, đoàn thanh tra của Bộ Giao thông Vận tải đã tiến hành kiểm tra 52/52 đơn vị kinh doanh thiết giám sát hành trình. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, đoàn thanh tra đã kiến nghị Bộ thu hồi giấy chứng nhận hợp quy, giấy phép kinh doanh đối với 13 đơn vị sản xuất, cung ứng thiết bị giám sát hành trinh do có nhiều vi phạm, đồng thời chấm dứt chỉ định với một đơn vị đo lường vi phạm trong hoạt động đo lường, thử nghiệm hộp đen.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc