Trách nhiệm xã hội là mệnh lệnh trái tim

09:10 | 18/12/2012

404 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Trong thời gian này, cùng với việc nhiều đơn vị trong ngành Dầu khí công bố những tin vui “về đích sớm” thì công tác an sinh xã hội cũng đang được gấp rút hoàn thành những phần việc cuối cùng. Sản xuất kinh doanh giỏi và an sinh xã hội tốt là những mục tiêu trọng tâm của các đơn vị Dầu khí trong năm 2012 và những năm tiếp theo.

Tình người PTSC

Mặc dù có nhiều khó khăn thách thức nhưng với truyền thống đoàn kết, tinh thần làm việc nhiệt tình năng động, sáng tạo, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vẫn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng. Trong số những việc làm ấy có đợt trao quà cho nhân dân vùng mưa lũ đầu tháng 9 ở huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) là một trong những địa bàn bị thiệt hại nặng nề nhất của cả nước. Ban lãnh đạo PTSC đã đến các xã Quảng Phú, Xuân Châu, Thọ Lập để thăm hỏi và trao tặng tổng số tiền 500 triệu đồng do cán bộ và nhân viên PTSC đóng góp nhằm động viên bà con vùng lũ nhanh chóng khắc phục thiệt hại, ổn định lại cuộc sống và sản xuất.

Nhân Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/2012, Hội Cựu chiến binh của Tổng Công ty PTSC cũng đã tổ chức một hoạt động rất có ý nghĩa đó là chuyến “Hành trình tri ân” đầy ý nghĩa để nêu cao tinh thần uống nước nhớ nguồn. Cựu chiến binh của PTSC đã đến dâng hương tại đền tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của Đoàn tàu Không số xã Lộc An, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

PTSC trao quà trong chương trình “Tiếp sức đến trường” tại tỉnh Sóc Trăng

Đoàn cũng đã gặp bác Lê Hà, một thuyền trưởng tàu Không số kể về những hành trình của những chuyến tàu bí mật chở vũ khí cặp bến Lộc An để tiếp viện cho chiến trường Đông Nam Bộ năm xưa. Đoàn cũng đã đến Trại Điều dưỡng thương binh và người có công ở huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để thăm hỏi, tặng quà các thương binh, gia đình có công đang được chăm sóc tại đây. Điểm cuối của hành trình tri ân, đoàn đã ra thăm xã đảo Long Sơn và trở về thành phố Bà Rịa - Vũng Tàu để thăm và tặng quà các bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đoàn thanh niên PTSC cũng có nhiều hoạt động an sinh xã hội. Cùng với đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức khánh thành và bàn giao Nhà văn hóa thôn Hà Sơn, xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Tổng vốn đầu tư 661 triệu đồng có ý nghĩa rất lớn đối với người dân.

Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Dịch vụ Lắp đặt, Vận hành và Bảo dưỡng Công trình Dầu khí Biển PTSC đã tổ chức chuyến thăm, tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ trẻ em khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tên gọi “Đến với những mảnh đời bất hành”. Trung tâm này đang nuôi dạy 75 trẻ với rất nhiều hoàn cảnh bất hạnh. Đa phần các em đều không còn cha mẹ hoặc bị cha mẹ bỏ rơi, nhiều em còn bị mắc bệnh hiểm nghèo, bị tàn tật, có em thậm chí phải sống thực vật.

Tại Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc lần thứ V vừa diễn ra tại Hà Nội, 10 công trình thanh niên tiêu biểu nhiệm kỳ 2007-2012 đã được tuyên dương. Đoàn Thanh niên PTSC vinh dự được Trung ương Đoàn tuyên dương Công trình thanh niên “Hệ thống năng lượng sạch và chiếu sáng quần đảo Trường Sa và Nhà giàn Dầu khí”do đoàn cơ sở Công ty Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC thực hiện trong năm 2010. Công trình của PTSC được đánh giá là một trong những công trình an sinh xã hội có tác động mạnh mẽ, sâu rộng nhất.

PV Drilling - nhiều việc làm thiết thực

Để hưởng ứng chương trình “Thực hiện chiến lược an sinh xã hội của Việt Nam thời kỳ 2011-2020” của Chính phủ cũng như chương trình an sinh xã hội của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, trong năm vừa qua Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai các chương trình an sinh xã hội, với mục tiêu cao đẹp và với tấm lòng nhiệt huyết, sự tận tâm của Công đoàn, Đoàn Thanh niên cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty, các công tác an sinh xã hội đã được thực hiện liên tục và hiệu quả.

PV Drilling đã tổ chức và tài trợ toàn  bộ kinh phí giải bóng đá thiếu nhi các làng trẻ SOS toàn quốc; tài trợ chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” do Trung ương Đoàn thanh niên tổ chức. PV Drilling tài trợ trang thiết bị dạy học cho Trường mầm non Đại Hòa, Quảng Nam; tài trợ học bổng cho 2 trường tiểu học Thụy Ninh và Trường THCS Thụy Trường, tỉnh Thái Bình; tài trợ học bổng cho sinh viên xuất sắc năm cuối các Trường đại học Mỏ Địa chất, Bách Khoa Hà Nội, Bách Khoa TP HCM, Khoa học tự nhiên, Luật TP HCM, Kinh tế TP HCM và Ngoại thương TP HCM; hỗ trợ kinh phí cho Hội Phật giáo Việt Nam, Trường ĐH Dầu khí; tặng 900 cặp sách và 5.000 cuốn tập cho học sinh nghèo nhân dịp năm học mới 2011-2012; Xây dựng Trạm Y tế xã Bình Kiều, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên; Hỗ trợ đồng bào nghèo tỉnh Kiên Giang, Long An, nông dân nghèo TP HCM; Ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” xây nhà Đại đoàn kết tại các tỉnh Hà Nam, Trà Vinh, Điện Biên, Hưng Yên, Đà Nẵng, Lai châu, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Quảng Bình, Quảng Trị, Nam Định...

Trong thời gian tới, Tổng Công ty PV Drilling sẽ tiếp tục thực hiện và thực hiện nhiều hơn nữa các công tác an sinh xã hội để việc hướng về cộng đồng. Đó cũng chính là sứ mệnh và tâm nguyện của toàn thể ban lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên PV Drilling.

PVFC tài trợ 60 tỉ đồng

Trong thời gian qua, công tác từ thiện và an sinh xã hội đã được Công đoàn cơ sở Tổng Công ty Tài chính CP Dầu khí (PVFC) thực hiện hiệu quả với tổng số tiền lên tới hơn 60 tỉ đồng qua các chương trình như: 1 tỉ đồng xây nhà Đại đoàn kết tỉnh Hà Nam; 2,5 tỉ đồng xây dựng trường học cho đồng bào thiểu số tại xã Môn Sơn - Con Cuông - Nghệ An; 2 tỉ đồng xây dựng Trạm Y tế xã Nam Vân, Nam Định; 1 tỉ đồng xây dựng Bảo tàng Côn Đảo tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; 0,5 tỉ đồng tài trợ Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam - Chương trình “Một trái tim một thế giới” lần thứ VII; ủng hộ 60 xe lăn cho thương binh tỉnh Thanh Hóa; 0,5 tỉ đồng ủng hộ Quỹ khuyến học Trường Lương Thế Vinh; 2 tỉ đồng tài trợ Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin…

Đồng thời, Công đoàn PVFC đã triển khai tốt các hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa và công tác xã hội khác như: Hỗ trợ người nghèo ăn tết 650 triệu đồng; ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” xã Nam Vân, Nam Định 100 triệu đồng; tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng 300 triệu đồng; ủng hộ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam xã Vĩnh Lộc, Thanh Hóa 50 triệu đồng; ủng hộ huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang theo chương trình “Vì một dân tộc khỏe mạnh” của VTV1 100 triệu đồng...

Chủ tịch Công đoàn PVFC Hồ Nghĩa Thứ cho biết: PVFC luôn chủ động nắm bắt tình hình hoạt động của PVN, lấy tiêu chí song hành hỗ trợ cộng động làm kim chỉ nam cho mục tiêu hướng tới của PVFC.

Đức Chính

 

 

DMCA.com Protection Status