Trả lời "tâm thư" của nhà báo Trần Đăng Tuấn, Bộ GD-ĐT thừa nhận chậm trễ

11:05 | 12/03/2013

966 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Trước việc nhà báo Trần Đăng Tuấn (nguyên PGĐ Đài truyền hình Việt Nam) liên tiếp gửi thư ngỏ đề cập tới việc thông tư hướng dẫn thực hiện Quyết định của Thủ tướng về một số chính sách phát triển giáo dục mầm non chậm được ban hành, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã ký văn bản phúc đáp gửi tới ông Trần Đăng Tuấn.

>> Nhà báo Trần Đăng Tuấn gửi thư cho Bộ trưởng GD-ĐT về bữa cơm cho trẻ vùng cao

>> Nhà báo Trần Đăng Tuấn lần thứ 2 viết 'tâm thư' cho Bộ trưởng Phạm Vũ Luận

 

Trong công văn phúc đáp do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa ký, đã thừa nhận sau hơn 1 năm, kể từ khi có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Thông tư liên tịch vẫn chưa được ban hành là sự chậm trễ và thiếu sót của cơ quan quản lý.

Thông tư liên tịch được ban hành, bữa ăn của trẻ sẽ đầy đủ hơn.

 

Để khắc phục sự chậm trễ này, Bộ GD-ĐT cũng cho hay, ngày 1/3/2013, Bộ GD-ĐT cùng các Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ đã thống nhất được nội dung văn bản để ký.

Cụ thể, ngày 4/3/2013, Bộ GD-ĐT đã ký Thông tư liên tịch. Ngày 8/3/2013, Bộ Tài chính đã ký Thông tư  liên tịch, và ngày 11/3/2013, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cũng đã ký Thông tư liên tịch này.

Bộ GD-ĐT đánh giá cao bức thư ngỏ của ông Tuấn được các phương tiện thông tin đăng tải đã góp phần thúc đẩy các bộ ngành khẩn trương khắc phục sự chậm trễ này. 

Trước đó, như báo chí đưa tin ông Trần Đăng Tuấn đã liên tiếp viết những bức thư ngỏ gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đề cập về việc Thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện Quyết định số 60/2011/QĐ-TTg ngày 26/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ quy định một số chính sách phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2011 - 2015 chậm được ban hành dẫn đến trẻ em một số địa phương, nhất là vùng sâu, vùng xa phải sống trong điều kiện tới trường vô vàn khó khăn và thiếu thốn.  

Trong Quyết định số 60/2011/QĐ -TTg ngày 26 tháng 10 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ, một trong các quy định là trẻ mầm non 3, 4 tuổi tại các xã biên giới, núi cao, hải đảo, các xã và thôn bản đặc biệt khó khăn… được hỗ trợ 120.000 đồng/tháng để duy trì bữa ăn trưa tại trường.

Đối với giáo viên mầm non ngoài biên chế (hợp đồng lao động) được hưởng chế độ trả lương và bảo hiểm cùng các chính sách khác giống như giáo viên mầm non có cùng trình độ đào tạo trong biên chế.

Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 15/12/2011. Trong Quyết định có ghi rõ trách nhiệm của Bộ GD và ĐT là chủ trì, phối hợp với các Bộ để “hướng dẫn các địa phương thực hiện các nội dung của quyết định này”.

Nhã Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.