TPHCM: Hỏa hoạn thiêu rụi kho chứa thiết bị y tế

17:20 | 16/08/2011

436 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ cháy xảy ra vào 12h30' ngày 16/8, tại một kho hàng thiết bị y tế (B8/10 Nguyễn Giản Thanh, phường 15, quận 10 ngay cạnh chợ thuốc quận 10 TP HCM).

Lực lượng PCCC đang tiến hành dập lửa.

Phát hiện ngọn lửa bùng lên, nhiều người dân xung quanh căn nhà trên đã dùng hơn 10 bình cứu hỏa nhỏ để dập lửa nhưng không thành công vì cửa nhà bị khóa từ bên trong. Căn nhà trên cho Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ thiết bị y tế Quốc Khanh và một số cá nhân thuê làm kho chứa dụng cụ y tế và thuốc Tây. Lo sợ ngọn lửa cháy lan ra chợ thuốc Tây quận 10 (cách điểm cháy khoảng 30m), nên nhiều tiểu thương trong chợ đã kéo một vòi rồng chữa cháy của chợ ra xịt nhằm tránh lây lan.

Sau khi nghe tin cháy, chủ kho đang đi ăn trưa đã hốt hoảng chạy về. Hơn 10 phút sau, cửa kho hàng mới được mở để lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tiếp cận.

Bên trong kho hàng bị cháy rụi.

Xe chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC quận 11 được huy động đến hiện trường và trong gần nửa tiếng đồng hồ, ngọn lửa đã được khống chế.

Bên trong kho hàng 3 tầng bị cháy có 1 xe máy Attila và nhiều thùng thiết bị y tế bị cháy rụi. May mắn là không có thiệt hại về người.

Trong lúc lửa cháy, đã có tiếng nổ lớn, nhiều khả năng nguyên nhân là do lửa bén vào bình xăng của xe máy rồi nổ khiến xăng văng xung quanh làm đám cháy bùng phát.

Nguyên nhân chính thức và thiệt hại về tài sản vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, thống kê.

Nguyễn Đức