TP Thủ Đức đặt tên cho 20 tuyến đường huyết mạch

14:03 | 26/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sáng 25/4, tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức (TP HCM) tổ chức lễ đặt tên đường trên địa bàn TP Thủ Đức.

Đến dự có nguyên Bí thư Thành ủy TP HCM, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM Nguyễn Thiện Nhân; Phó Chủ tịch UBND TP HCM Phan Thị Thắng; Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu... cùng gia đình, thân nhân các danh nhân, nhân vật lịch sử được đặt tên đường trên địa bàn TP Thủ Đức.

TP Thủ Đức đặt tên cho 20 tuyến đường huyết mạch
Nghi thức gắn bảng tên đường.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng bày tỏ lòng kính trọng và ghi nhận những đóng góp to lớn của các danh nhân, nhân vật lịch sử tiêu biểu đã có đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của đất nước, của dân tộc.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng nhấn mạnh, việc lấy tên các danh nhân, nhân vật lịch sử tiêu biểu của đất nước và TP Thủ Đức đặt tên cho 20 tuyến đường huyết mạch và các khu dân cư mới trên địa bàn là niềm vinh dự lớn của TP Thủ Đức.

Ông Hoàng Tùng cho biết, với vị trí chiến lược ở cửa ngõ phía đông TP HCM, TP Thủ Đức được quy hoạch là Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao, là trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ hiện đại với không gian mở, đồng thời, là đầu mối của các tuyến giao thông huyết mạch của TP HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Việc triển khai đầu tư xây dựng hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng gắn với quản lý quy hoạch đô thị là một trong các nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của Đảng bộ, chính quyền TP Thủ Đức, góp phần thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong các hoạt động giao dịch kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn.

TP Thủ Đức đặt tên cho 20 tuyến đường huyết mạch
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Thay mặt các gia đình, thân nhân các danh nhân, nhân vật lịch sử được đặt tên đường trên địa bàn TP Thủ Đức, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP HCM đã quyết định lấy tên 20 danh nhân, nhân vật lịch sử đặt tên đường trên địa bàn TP Thủ Đức, trong đó có cha của ông là giáo sư Nguyễn Thiện Thành.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, lãnh đạo TP HCM, lãnh đạo TP Thủ Đức cùng gia đình 20 danh nhân, nhân vật lịch sử được đặt tên đường đã cùng thực hiện nghi thức gắn bảng tên đường trên địa bàn TP Thủ Đức.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

HCM CityWeb

vietinbank
ajinomoto