TP HCM vinh danh 25 Nhà giáo Ưu tú

18:03 | 16/11/2012

1,344 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sáng 16/11, UBND TP HCM tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 25 giáo viên.

Nhận thức được tầm quan trọng của giáo dục và đào tạo đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước và thành phố, trong nhiều năm qua, Thành ủy, HĐND, UBND TP HCM đã tập trung đầu tư, chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo; củng cố đội ngũ sư phạm đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành.

Mỗi năm, TP HCM đã dành ngân sách để xây dựng mới trên 1.000 phòng học; tuyển dụng mới trên 3.000 giáo viên các cấp cũng như bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, chính trị cho 100% giáo viên toàn ngành… Năm học 2011-2012, toàn TP có 4.100 học sinh giỏi cấp TP; 148 học sinh đạt giải quốc gia; 1 học sinh đạt huy chương đồng cuộc thi Olympic toán học quốc tế.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/112012/16/16/IMG_0410.jpg

Ông Hứa Ngọc Thuận (phải) trao tặng các danh hiệu các cá nhân có thành tích xuất sắc

Đánh giá tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Hứa Ngọc Thuận cho rằng: ngành giáo dục – đào tạo TPHCM trong năm học 2011-2012 phải tiếp tục giữ vững danh hiệu lá cờ đầu của giáo dục cả nước. Chất lượng đào tạo cũng cần được thể hiện qua số học sinh giỏi, học sinh đoạt giải trong các kỳ thi.

“Đó là minh chứng thuyết phục nhất cho tinh thần phấn đấu vượt khó vươn lên, tinh thần trách nhiệm và lao động sáng tạo của đội ngũ thầy giáo, cô giáo, của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục thành phố” - Phó Chủ tịch UBND TP HCM Hứa Ngọc Thuận nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Hứa Ngọc Thuận yêu cầu ngành giáo dục TP tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, chuyển từ học thụ động sang học chủ động, tự học; chú trọng giáo dục các giá trị truyền thống của dân tộc, giáo dục kỹ năng sống hình thành nhân cách cho học sinh; nâng cao chất lượng giáo dục, giảm thiểu tỷ lệ học sinh yếu, kém. Nâng cao phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, bảo đảm các điều kiện để lực lượng sư phạm phát triển mạnh về quy mô và chất lượng.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/112012/16/17/IMG_0412.jpg

25 giáo viên được vinh dự nhận danh hiệu Nhà giáo Ưu tú

Cũng nhân dịp này, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, ông Hứa Ngọc Thuận đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Hai cho Công đoàn giáo dục TP HCM; tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho hai cá nhân; 25 giáo viên tại TP HCM được trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú vì đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Nhiều cá nhân cũng đã được khen thưởng tại buổi lễ.

Thùy Trang

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.