TP HCM: Tai nạn giao thông 9 tháng đầu năm giảm 25%

11:59 | 02/10/2012

773 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Tai nạn giao thông tại TP HCM 9 tháng đầu năm giảm 25% so với cùng kỳ là con số được nêu ra trong cuộc họp về công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) 9 tháng đầu năm và công tác 3 tháng cuối năm 2012 tại Sở Giao thông Vận tải ngày 1/10.

Ban ATGT TP HCM cho biết, 9 tháng đầu năm, trên địa bàn TP HCM đã xảy ra 551 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 485 người, 217 người bị thương.

Trong khi đó, TNGT đường bộ chiếm tỷ lệ rất cao với 543 vụ, số người chết là 482 người và 216 người bị thương.

TNGT trên địa bàn TP HCM so với cùng kỳ năm ngoái đã giảm về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, con số trên không đáng mừng vì số vụ TNGT chiếm tỷ lệ rất cao, số người chết và bị thương tương đương số vụ TNGT xảy ra. Trong khi đó, TNGT đường bộ chiếm 543/551 vụ tai nạn và 482/485 số người chết.

TNGT xảy ra nhiều nhất vẫn là giao thông đường bộ

Theo số liệu cho thấy, TNGT trên địa bàn TP HCM chủ yếu xảy ra trên đường bộ. Bên cạnh các tuyến đường luôn trong tình trạng sửa chữa, hư hại; còn có những nguyên nhân khác như các lái xe vượt ẩu, chạy quá tốc độ, đua xe trái phép, uống rượu bia khi điều khiển phương tiện lưu thông...

Tham dự cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín chỉ đạo các cấp, các ngành phải tiếp tục thực hiện nghiêm công tác an ATGT. Việc chấn chỉnh trật tự đô thị và công tác tổ chức giao thông cần phối hợp đồng bộ không thể lơ là trong điều kiện đường xá còn hạn chế như hiện nay.

Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm thường xuyên, tập trung và triệt để. Điều chỉnh lại mức phí giữ xe dưới lòng lề đường theo hướng tính tiền theo giờ nhằm hạn chế tình trạng đậu xe cả ngày.

Tính tổng thể, 9 tháng qua cả nước xảy ra 23 619 vụ TNGT, làm chết 6.908 người, bị thương 25 002 người, như vậy, so với cùng kỳ 2011 giảm 9 306 vụ TNGT, giảm 1 502 người chết và giảm 10 634 người bị thương. Đạt được kết quả trên do nhiều địa phương đã đổi mới và quyết liệt trong việc gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm ATGT.

Điển hình là TP HCM đã tổ chức ký giao kết thi đua của Chủ tịch UBND tất cả các xã, phường, thị trấn với Chủ tịch UBND 24 quận, huyện của thành phố, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm và cả hệ thống chính trị và toàn dân cùng tham gia.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc