TP HCM sẽ có thêm nhiều vũ trường

15:53 | 20/11/2013

2,746 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo quy hoạch loại hình giải trí mới giai đoạn đến năm 2020 - 2025 đang được Sở VHTT&DL TP HCM soạn thảo, trong thời gian tới TP HCM sẽ có thêm nhiều vũ trường và điểm kinh doanh karaoke.

Theo đó, sau nhiều năm tạm ngưng cấp giấy phép kinh doanh vũ trường và karaoke, vừa qua Phó chủ tịch UBND TP HCM Hứa Ngọc Thuận đã giao Sở VHTT&DL TP HCM hoàn chỉnh Đề cương Quy hoạch loại hình giải trí này trên địa bàn trong giai đoạn 2013-2015 và 2015-2020 theo hướng mở, phù hợp với phương hướng, nhiệm vụ phát triển của thành phố.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/112013/19/19/IMG_1888.jpg

Theo đề cương quy hoạch giải trí mới TP HCM sẽ có thêm nhiều vũ trường và điểm kinh doanh karaoke

Theo đề cương này, căn cứ vào nhu cầu kinh doanh vũ trường và karaoke của các doanh nghiệp ở các quận huyện, thành phố sẽ cấp phép mới theo đề xuất của địa phương chứ không nhất thiết quy hoạch theo từng địa chỉ, đồng thời tăng cường quản lý, không để phát sinh tệ nạn xã hội đối với các địa điểm đã được đưa vào quy hoạch.

UBND TP cũng chỉ đạo việc cấp phép mới vũ trường, karaoke phải có ý kiến của các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương, lưu ý không để xảy ra tình trạng "quận huyện kiểm tra, xử lý phạt và rút phép nhưng các sở ngành thành phố cấp lại giấy phép".

Liên quan đến hoạt động của các ngành nghề nhạy cảm, đầu năm nay, TP HCM đã kiến nghị Trung ương cho phép quy hoạch vùng các cơ sở kinh doanh dịch vụ "nhạy cảm" nhằm phòng chống và giảm tệ nạn mại dâm đang có xu hướng ngày càng phức tạp và tràn lan trên địa bàn.

Theo kiến nghị này, nếu được cho phép, thành phố sẽ chọn những khu vực tương đối tách biệt với trung tâm để quy hoạch. Tất cả cơ sở kinh doanh dịch vụ "nhạy cảm" như quán bar, vũ trường, nhà hàng, nhà nghỉ, spa... sẽ được tập trung về đây. Những người có nhu cầu vui có thể đến nơi có đầy đủ dịch vụ. Ngoài ra, tất cả tiếp viên nữ làm việc trong khu vực này phải có hợp đồng lao động quy định mức lương cụ thể với chủ cơ sở, tham gia bảo hiểm y tế... Các nhân viên nữ phải được thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ để bảo đảm không lây lan bệnh cho người khác.

Được biết, TP HCM hiện có khoảng 420 cơ sở kinh doanh karaoke; 25 quán bar, vũ trường. Từ năm 2005, thực hiện chỉ thị của Chính phủ siết chặt các hoạt động của các ngành nghề nhạy cảm, TP HCM đã không cấp phép mới cho vũ trường, karaoke trên địa bàn

 

Thùy Trang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.