TP HCM rà soát, sắp xếp lại các bãi đỗ xe

21:31 | 17/05/2012

969 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/5, theo tin từ Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh, UBND thành phố vừa có văn bản chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các quận, huyện rà soát quy hoạch, sắp xếp lại các bãi đỗ xe trên địa bàn.

Việc sắp xếp lại các bãi đỗ xe sẽ gồm cả nhà xếp xe tự động 2, 4 bánh đủ điều kiện để lập chỗ để xe ở từng khu vực, khu phố, nhất là ở các khu vực có nhiều tuyến đường tập trung kinh doanh, buôn bán. Ngoài ra, sẽ từng bước xóa bỏ các bãi để xe hiện hữu không bảo đảm, làm ảnh hưởng đến sự đi lại của nhân dân. Hơn nữa, cần điều chỉnh danh mục các tuyến đường tạm thời cho phép sử dụng lề đường, vỉa hè để trông xe thu phí, kinh doanh, làm dịch vụ, đảm bảo tương thích với danh mục mà UBND quận, huyện đã đăng ký thực hiện tuyến đường “văn minh, sạch đẹp”.

Cần điều chỉnh danh mục các tuyến đường tạm thời cho phép sử dụng lề đường, vỉa hè để trông xe thu phí

UBND TP HCM cũng yêu cầu các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, cương quyết xử phạt các trường hợp dừng đậu xe trái phép, dừng xe không đúng nơi quy định trên đường, nhất là tại các khu vực, tuyến đường cửa ngõ ra vào TP HCM.

Một mô hình bãi đỗ xe cao tầng tiên tiến trên thế giới được Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn khởi công xây dựng vào tháng 3/2012

Được biết, trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã đề xuất bỏ 72/160 tuyến, điều chỉnh 9/160 tuyến và bổ sung mới tám tuyến đường cho phép sử dụng tạm một phần vỉa hè làm bãi giữ xe có thu phí.

Sở Giao thông Vận tải TP HCM cũng đề xuất bỏ 112/112 (100%) tuyến phố cho phép sử dụng một phần vỉa hè để kinh doanh dịch vụ. Tuy nhiên, một lãnh đạo của UBND TP HCM cho rằng, nhu cầu giữ xe của người dân cần được giải quyết. Do vậy, việc rút giấy phép hoặc điều chỉnh cho người dân giữ xe hàng ngang trước nhà là chưa phù hợp thực tiễn đời sống.

T.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc