TP HCM: Một thí sinh bị đình chỉ thi vào phút chót

14:32 | 10/07/2012

414 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại TP HCM, vào buổi thi môn Hóa sáng nay, một thí sinh thi vào ĐH Y Dược TP HCM bị đình chỉ khi chỉ còn 5 phút là hết thời gian làm bài thi.

Thí sinh trên bị đình chỉ do lỗi mang điện thoại di động vào phòng thi. Khi chỉ còn 5 phút là hết thời gian làm bài, người nhà của thí sinh này nôn nóng gọi điện để hỏi thăm tình hình, điện thoại reo và thí sinh bị phát hiện vi phạm quy chế. Thí sinh bị lập biên bản hủy bài thi và bị đình chỉ thi vào phút chót.

Tại khu vực phía Nam, buổi thi sáng nay có 6 trường hợp bị đình chỉ thi đều do lỗi mang điện thoại di động vào phòng thi. Cụ thể: ĐH Cần Thơ 3 trường hợp, ĐH Y Dược 1 trường hợp, ĐH KHXH & NV 2 trường hợp.

Các tình nguyện viên tổ chức giữ hộ điện thoại di động cho thí sinh

Theo đánh giá của văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP HCM: Trong đợt 2, tỉ lệ thí sinh dự thi vào các trường đạt 81%, cao hơn so với đợt 1 (76%). Trường có tỉ lệ thí sinh dự thi/số đăng ký cao nhất là trường Sân khấu Điện ảnh với tỉ lệ thí sinh dự thi là 97,2%, tỉ lệ thí sinh dự thi thấp nhất là Khoa Y ĐH Quốc gia TP HCM (68%).

Ngoài ra, mặc dù số thí sinh dự thi đợt 2 ít hơn so với đợt 1 nhưng số trường hợp bị đình chỉ do vi phạm quy chế lại gia tăng. Điều đó cho thấy, đối với các môn thi tự luận và môn xã hội thì sẽ có nhiều thí sinh vi phạm quy chế.

Thí sinh Tăng Thị Thúy Hằng (Sóc Trăng), dự thi khối C vào Học viện Hành chính quốc gia cho biết: Đề môn Địa sáng nay tương đối dễ, đặc biệt là ở phần vẽ biểu đồ khá đơn giản. Em làm được khoảng 80% đề thi. Hi vọng sẽ đủ điểm đậu.

Thí sinh vui vẻ sau khi thi môn Địa lý

Các thí sinh dự thi môn Anh văn của khối D đánh giá, đề khó và dài. Đặc biệt là ở phần đọc hiểu có rất nhiều từ mới, nếu chỉ học theo chương trình giáo khoa ở phổ thông thì không thể nào làm tốt được.

Ông Đỗ Quốc Anh – Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo TP HCM cho biết: Đề thi năm nay có nhiều điểm mới, tương đối bao quát chương trình. Các câu hỏi có tính phân loại học sinh cao. Có câu hỏi dễ, trung bình và có cả những câu rất khó mà chỉ những học sinh xuất sắc mới có thể làm được. Đề thi này giúp các trường có thể tuyển sinh viên có trình độ theo mục tiêu đào tạo của mình.

Ngoài ra, đề thi năm nay cũng có hướng gợi mở, có nhiều câu sáng tạo đòi hỏi thí sinh phải động não, nắm chắc và biết vận dụng kiến thức chứ không chỉ học vẹt hoặc học ở các lò luyện mà có thể làm được.

Mai Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc