TP HCM mạnh tay với điểm trông giữ xe không phép

14:20 | 29/02/2012

511 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Sau việc Hà Nội mạnh tay với các bãi giữ xe trái phép, lập lại trật tự ở các tuyến phố ở thủ đô, TP HCM cũng sẽ kiểm tra hàng loạt các điểm giữ xe, trả lại thông thoáng cho các tuyến đường.

Tại buổi làm việc với Ủy ban Nhân dân (UBND) TP HCM ngày 28/2, các quận, huyện cho biết đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc chấn chỉnh lại trật tự lòng, lề đường.

Qua thống kê sơ bộ ở 16 quận, huyện, có trên 2.389 điểm giữ xe, trong đó, 1.437 điểm sử dụng vỉa hè để kinh doanh và 303 điểm giữ xe không được cấp phép.

Xe bị "treo" trên lề đường

Ông Nguyễn Trung Tín, Phó chủ tịch UBND TP HCM cho biết, UBND TP sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng các bãi đậu xe ngầm, bãi dừng đậu cho taxi như các phương tiện xe buýt hiện nay. Bên cạnh đó, UBND TP sẽ chỉ đạo các quận, huyện làm mạnh tay với những cửa hàng lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, nếu mức độ nghiêm trọng thì tước giấy phép kinh doanh.

Xe trên vỉa hè nhưng bánh dưới đường

Đại diện các quận, huyện của TP HCM đã đăng ký và cam kết với UBND TP sẽ lập lại trật tự giao thông, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường tại 159 tuyến đường.

Vỉa hè hết chỗ xe tràn xuống đường

Xe lấn hết hành lang đường gây khó khăn cho người đi bộ

Bên cạnh các điểm gửi xe, còn có các hàng quán nằm rải rác trên các tuyến phố, lấn chiếm vỉa hè, nhiều người đi bộ phải đi dưới lòng đường nên rất nguy hiểm.

UBND TP cũng yêu cầu các quận, huyện phải mạnh tay với các quán nhậu, quán cà phê lấn chiếm lòng, lề đường ảnh hưởng đến trật tự đô thị và mỹ quan thành phố.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc