TP HCM khuyến cáo người dân không tích trữ xăng

21:48 | 01/04/2020

188 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm đề nghị người dân không tích trữ xăng lúc giá giảm bởi rất nguy hiểm, chính quyền địa phương phải ngăn chặn hành vi này.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tối 1/4, ông Liêm cho biết thành phố có tình trạng người dân mua xăng dự trữ, sau khi giá giảm mạnh từ chiều 29/3. Các cửa hàng được yêu cầu không bán cho những người này, song nhiều người đổ xăng đầy bình rồi về nhà trút ra chai, tiếp tục đi mua.

Phó chủ tịch UBND TP HCM khẳng định nguồn thực phẩm và nhu yếu phẩm ở thành phố dồi dào trong 15 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội. Nguồn hàng được tăng 50-100% so với bình thường, đủ cung cấp trong mọi tình huống. Do đó người dân không nên đổ xô đi mua, tập trung đông người dễ lây dịch bệnh.

tp hcm khuyen cao nguoi dan khong tich tru xang
Nhân viên bán hàng tại một cây xăng đường Lê Thánh Tôn (quận 1). Ảnh: Thành Nguyễn.

Liên quan đến quyết định công bố dịch toàn quốc của Thủ tướng trưa 1/4, ông Liêm cho biết thành phố sẽ rà soát các đầu việc để sớm triển khai theo yêu cầu.

Một lần nữa, lãnh đạo TP HCM cho biết cơ quan hành chính vẫn hoạt động, giải quyết công việc bình thường. Công chức làm việc tại nhà, thay đổi cách thức làm việc, hạn chế tối đa đi lại, thường xuyên báo tiến độ công việc với lãnh đạo.

Hiện, Việt Nam ghi nhận 212 bệnh nhân Covid-19, trong đó 60 người đã khỏi bao gồm 2 người ở Ninh Thuận ra viện sáng 1/4. Riêng TP HCM có 50 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó một số ca Bộ Y tế chưa công bố.

Ngoài ra, TP HCM có hơn 9.000 người đang được cách ly tại các khu cách ly tập trung, gần 1.800 người cách ly tại nhà. Hôm qua, 137 người được về sau khi hết 14 ngày cách ly tập trung, hôm nay có thêm 397 người.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc