TP HCM không bắt buộc học sinh có sách giáo khoa từ đầu năm

20:46 | 25/08/2018

508 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngành giáo dục thành phố khẳng định không để học sinh nào thiếu sách giáo khoa trong ngày khai giảng năm học mới.

Tại chương trình Đối thoại cùng chính quyền thành phố ngày 25/8 do HĐND TP HCM và Đài Tiếng nói nhân dân tổ chức, nhiều phụ huynh bày tỏ lo lắng về tình trạng khan hiếm sách giáo khoa trước thềm năm học mới.

Ông Nguyễn Văn Hiếu (Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo) nói đã chỉ đạo các trường không buộc học sinh phải có đầy đủ sách những ngày học đầu năm. Sở cũng yêu cầu Phòng Giáo dục nắm bắt nhu cầu sách giáo khoa của học sinh, phối hợp Nhà xuất bản Giáo dục và các đơn vị chuyên môn mang sách đến tận nơi cho các em, đặc biệt ở các trường ngoại thành.

tp hcm khong bat buoc hoc sinh co sach giao khoa tu dau nam
Học sinh lớp 1 tại TP HCM trong ngày tựu trường.

Phụ huynh học sinh đang học lớp 2 có bộ sách lớp 1 từ năm ngoái được vận động tặng cho thư viện trường, từ đó chuyển đến các em có nhu cầu.

"Chúng tôi đã chuẩn bị sách dự phòng cho những trường hợp khó khăn, phụ huynh không nên quá lo lắng. Sẽ không một em nào đến trường ngày khai giảng mà không có sách", ông Hiếu trấn an.

Trước đó, nhiều nhà sách ở TP HCM thiếu sách giáo khoa, tập trung ở các lớp đầu cấp là 1, 6 và 10. Phụ huynh tìm đến nhà sách trung tâm thành phố nhưng không đủ để mua, phải đến 4-5 nơi mới đủ bộ.

Phó giám đốc Sở Giáo dục TP HCM cũng cho biết, ngành giáo dục đang xây dựng đề án trường học thông minh, nội dung đã được thiết kế và vận hành thử nghiệm trên một trang web. Học sinh sau khi học trên lớp có thể tham khảo các giáo án của giáo viên để mở rộng, hiểu sâu hơn bài học.

Mô hình này nhằm khuyến khích sự tự học của học sinh, đồng thời yêu cầu giáo viên cần trang bị khả năng định hướng cho học trò.

Theo ông Hiếu, tùy theo mục tiêu của người học, chẳng hạn rèn luyện kỹ năng thi THPT quốc gia, mô hình này sẽ có những dạng bài thi thử phù hợp. Không chỉ học một mình, học sinh có thể học nhóm cùng bạn bè ngay trên trang web này.

tp hcm khong bat buoc hoc sinh co sach giao khoa tu dau namYêu cầu cung ứng SGK cả ngày lễ và buổi tối
tp hcm khong bat buoc hoc sinh co sach giao khoa tu dau namBộ GD&ĐT lên tiếng về việc thiếu sách giáo khoa
tp hcm khong bat buoc hoc sinh co sach giao khoa tu dau namThủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa

VnExpress