TP HCM khai mạc triển lãm ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

19:24 | 21/11/2013

1,090 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/11, tại Bảo tàng lực lượng vũ trang miền Đông Nam bộ (TP HCM), Cục Chính trị, Quân khu 7 đã tổ chức khai mạc triển lãm “Đại tướng Võ Nguyên Giáp” nhân kỷ niệm 49 ngày mất.

Triển lãm trưng bày 162 bức ảnh, thể hiện sinh động hình ảnh gần gũi, giản dị về Đại tướng trong suốt quá trình hoạt động cách mạng.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp trở lại Điện Biên Phủ (ảnh triển lãm)

Ngoài ra, trong không gian triển lãm còn trưng bày hơn 70 đầu sách do Đại tướng viết và sách các tác giả viết về Đại tướng.

Bảo tàng lực lượng vũ trang miền Đông Nam bộ còn giới thiệu đến công chúng những bài báo về Lễ Quốc tang Đại tướng được đăng tải trên các báo.

Triển lãm đang được trưng bày tại Bảo tàng lực lượng vũ trang miền Đông Nam bộ từ nay cho đến hết ngày 25/11.

Sau đó, Ban tổ chức sẽ đưa toàn bộ tư liệu đi triển lãm lưu động tại các đơn vị trong Quân khu 7.

Cùng triển lãm về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chiều ngày 20/11, Hội Nhiếp ảnh TP HCM, Câu lạc bộ (CLB) Nhiếp ảnh Chiến Sĩ đã tổ chức triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Người anh cả của Quân đội Việt Nam”.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các cháu thiếu nhi (ảnh triển lãm)

Triển lãm ảnh nghệ thuật về Đại tướng giới thiệu 69 tác phẩm do các hội viên CLB Nhiếp ảnh Chiến Sĩ thực hiện.

Đây là những hình ảnh được ghi lại trong những lần các phóng viên ảnh gặp trực tiếp Đại tướng. Ngoài ra, còn có những bức ảnh ghi lại những ngày diễn ra lễ tưởng nhớ, lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hà Nội và Quảng Bình.

Triển lãm được trưng bày cho đến hết ngày 31/11.

Nguyễn Hiển