TP HCM hưởng ứng Giờ Trái đất 2013

08:26 | 23/03/2013

745 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Thông điệp của Giờ Trái đất đã làm người dân thay đổi cách nghĩ về tiết kiệm điện năng.

Như mọi năm, TP HCM luôn tổ chức các hoạt động để hưởng ứng Giờ Trái đất. Đặc biệt, đội ngũ thanh thiếu niên là lực lượng đông đảo nhất chào đón sự kiện này.

Năm nay là năm thứ 5 Việt Nam tham gia chiến dịch toàn cầu Giờ Trái đất với sự hưởng ứng của hàng chục tỉnh thành. Tại TP HCM, Giờ Trái đất mang tên: "Không chỉ tắt điện một giờ”. 

EVN kêu gọi nhân dân cùng hành động vì giờ trái đất

Thành công của sự kiện Giờ Trái đất không nằm ở con số điện năng được tiết kiệm mà còn nâng tầm nhận thức của mọi người về biến đổi khí hậu. Thông điệp của Giờ Trái đất đã làm người dân thay đổi cách nghĩ về tiết kiệm điện năng.

Chương trình kỳ vọng sẽ đi tiên phong trong việc xây dựng mô hình Giờ Trái đất ít tác động tới môi trường và tạo ra những thay đổi tích cực ở quy mô lớn. Qua sự kiện này, người dân đã dần nâng cao nhận thức tiết kiệm năng lượng trong khoảng thời gian dài chứ không chỉ dừng lại ở một giờ đồng hồ.

Những nguyên tắc để tiết kiệm điện

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Bảo vệ Thiên nhiên Quốc tế (WWF). Hằng năm, sự kiện này diễn ra vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng Ba. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2013, chiến dịch “Giờ Trái đất” sẽ được tổ chức vào thứ Bảy của tuần thứ 3 trong tháng Ba hàng năm. Sáng kiến chiến dịch này nhằm kêu gọi hộ gia đình, các doanh nghiệp tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ đồng hồ.

Năm 2007, Giờ Trái đất được WWF khởi xướng tại thành phố Sydney với sự tham gia của 2,2 triệu người dân ở thành phố này. Sau đó, hàng ngàn thành phố đã tổ chức hoạt động hưởng ứng giờ trái đất trong những năm tiếp theo. Tính đến năm 2013, hơn 6.000 thành phố tại 140 quốc gia đã tham gia vào chiến dịch Giờ Trái đất.

Khẩu hiệu nhấn mạnh đến vai trò rất lớn của điện đối với người dân

Nguyễn Hiển