TP HCM hướng đến kỷ niệm 51 năm Ngày thảm họa da cam/dioxin

06:00 | 02/08/2012

1,440 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP HCM tổ chức đợt hoạt động cao điểm hướng đến kỷ niệm 51 năm Ngày thảm họa da cam/dioxin ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2012).

Đợt hoạt động kéo dài từ ngày 1/8 - 12/8, nhằm nêu cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng xã hội trong việc khắc phục hậu quả của chất độc da cam đồng thời ủng hộ cuộc đấu tranh vì công lý của nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Ngày 1/8, triển lãm ảnh với chủ đề “Cùng nạn nhân chất độc da cam/dioxin vượt khó vươn lên” và “Chất độc da cam/dioxin nỗi đau không của riêng ai”, đã được khai mạc tại bảo tàng Chứng tích chiến tranh và Cung Văn hóa Lao động TP HCM.

Khách xem triển lãm chất độc da cam tại bảo tàng Chứng tích chiến tranh 

Triển lãm kéo dài đến ngày 12/8, quy tụ những bức ảnh, những thước phim phản ảnh tác hại và hậu quả lâu dài của chất độc da cam/dioxin trên môi trường sống và con người Việt Nam qua nhiều thế hệ. Đồng thời, giới thiệu những gương sáng trong học tập, lao động, cùng những khát khao hạnh phúc của nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Những mất mát đau thương không chỉ trong quá khứ mà chất độc da cam/dioxin đã để lại những hệ lụy cho dân tộc Việt Nam hôm nay với những đứa trẻ sinh ra hình hài quái dị, cuộc sống khó khăn của bao gia đình nạn nhân chất độc da cam do bệnh tật, đau đớn triền miên.

Trong chuỗi hoạt động trên, ngày 5/8, tại Hội trường TP HCM sẽ diễn ra Lễ mít tinh kỷ niệm 51 năm thảm họa da cam/dioxin với sự tham gia của hơn 500 nạn nhân chất độc da cam/dioxin đại diện cho hơn 20.000 nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn thành phố. Cuộc mít tinh năm nay nhằm biểu dương lực lượng đòi công lý và quyền được sống của nạn nhân da cam, buộc phía Mỹ phải có trách nhiệm với hậu quả mà quân đội Mỹ đã gây ra và cũng nhằm hậu thuẫn cho vụ kiện mới.

Từ đầu năm 2011 đến nay, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP HCM đã vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ số tiền hơn 2,6 tỉ đồng chăm lo cho đời sống nạn nhân da cam như: xây nhà tình thương, trợ vốn, cấp học bổng, khám chữa bệnh, phẫu thuật chỉnh hình cho các nạn nhân. Ngoài ra, Quỹ “Trái tim người lính” của cựu chiến binh Mỹ đã ủng hộ 10.000 USD, các Việt kiều Pháp tài trợ trực tiếp 2.200 EURO phẫu thuật chỉnh hình cho 21 nạn nhân chất độc da cam,…

Một số hình ảnh tại triển lãm ở Bảo tàng chứng tích chiến tranh:

Đại tướng Võ Nguyên Giáp kêu gọi cộng đồng "chung tay xoa dịu nỗi đau da cam"

Bà Cong Xepxiong Campa, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản CuBa thăm Làng Hòa Bình II

Bà Dackie Wrafer (Quốc tịch Anh) tình nguyện ở lại Quảng Nam để chăm sóc trẻ nhiễm chất độc da cam

Hoạt động đào tạo và dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam

Mai Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc