TP HCM: Hơn 1 triệu khách tham quan Hội hoa Xuân Tao Đàn dịp Tết

15:46 | 11/02/2019

179 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 10/2, Hội hoa Xuân Kỷ Hợi tại Công viên Tao Đàn (quận 1, TP HCM) đã chính thức bế mạc. Sau 12 ngày mở cửa, hội hoa đã đón hơn 1 triệu lượt người tham quan, thưởng lãm.
tphcm hon 1 trieu khach tham quan hoi hoa xuan tao dan dip tetNgắm kỳ hoa dị thảo ở Hội hoa xuân Tao Đàn

Đây là lần thứ 39 sự kiện này được tổ chức. Diễn ra từ tối 30/1 đến ngày 10/2 (26 tháng Chạp đến mùng 6 Tết), hội hoa Xuân năm nay có chủ đề "Sắc Xuân". Ba lối vào hội hoa trên các đường Trương Định, Nguyễn Thị Minh Khai, Cách Mạng Tháng Tám được thiết kế với ba chủ đề khác nhau gồm: Bắc Nam sum họp, phát triển vươn cao và hình ảnh chim Lạc mang đậm bản sắc dân tộc.

tphcm hon 1 trieu khach tham quan hoi hoa xuan tao dan dip tet
Du khách tham quan tại Hội hoa Xuân Kỷ Hợi.

Theo Ban tổ chức, Hội hoa Xuân năm nay có hơn 3.000 hiện vật thuộc các bộ môn hoa mai, kiểng cổ-bonsai, tiểu cảnh-non bộ, đá cảnh-cây khô, hoa lan, hoa sứ, cá cảnh, cắm hoa, xương rồng, và cả các loại hoa có nguồn gốc ôn đới...

Tại đây còn có riêng một khu vực dành trưng bày những bức chân dung của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, được các nghệ sĩ thể hiện bằng nhiều chất liệu.

Vé vào cổng Hội hoa Xuân là 30.000 đồng/người, miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi. Ban tổ chức cũng tặng 1.000 vé xe buýt tháng cùng 3.000 vé xe miễn phí cho những công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết và trẻ em cơ nhỡ được tham quan, vui chơi tại hội hoa.

Trưởng ban tổ chức nhận định, sự kiện này đã thành công nhiều mặt, gây ấn tượng tốt với người dân thành phố và du khách. Trong dịp này, ban tổ chức đã trao giải cho 380 nghệ nhân có tác phẩm xuất sắc.

Lâm Anh (t/h)