TP HCM: Hội Cựu chiến binh tổ chức lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

17:11 | 10/10/2013

910 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ sáng 8/10 đến nay, đã có hàng trăm lượt người dân tới trụ sở Hội Cựu chiến binh quận 1 để tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Chiều 10/10, dòng người vào Hội Cựu chiến binh (CCB) quận 1 như tấp nập hơn. Ở TP HCM, Hội CCB quận 1 lập bàn thờ để viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp sớm nhất.

Tối 4/10, Ban chấp hành Hội CCB nhận được tin đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời. Các thành viên trong Hội ai nấy cũng đều sửng sốt, bàng hoàng. Tình cảm của các CCB dành cho Đại tướng vô cùng to lớn. Đối với các CCB, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một người lãnh đạo chiếm phần lớn trong trái tim, tâm trí của những người lính. Ban chấp hành Hội CCB quận 1 đã dành nhiều tình cảm đặc biệt thiêng liêng và to lớn.

Ông Lê Hữu Minh, Chuyên viên Văn phòng Hội CCB quận 1 cho biết, đối với Hội CCB, truyền thống "Uống nước nhớ nguồn” đã có từ xa xưa. Ban đầu, Hội CCB quận 1 lập bàn thờ để các thành viên trong Hội đến viếng, đến bày tỏ lòng biết ơn mà cả đời Đại tướng đã dành cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Dần dà, người dân ở nhiều nơi hay tin đã tìm đến để thắp hương tưởng nhớ đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Khoảng 9h30 ngày 8/10 Hội CCB quận 1 mở cửa để nhiều người vào viếng, đến nay đã có trên 700 lượt.

Có những bạn trẻ không quản đường xá xa xôi, đi xe máy từ Hóc Môn lên quận 1 để viếng Đại tướng.

Đại tá Hải quân Vũ Hồng Phương, thành viên Hội CCB quận 1 (SN 1935) giọng như ngắt quãng, ngẹo ngào: “Vậy là quân đội đã mất đi người Anh Cả, mất đi người cha đáng kính”.

Buổi tối hay tin Đại tướng qua đời, Đại tá Phương không ngủ được, cứ đi ra, đi vào, cổ họng như ngẹn đắn, khô khát. Ông mong cho mau đến ngày 12 và 13/10, UBND TP HCM tổ chức lễ viếng và truy điệu Đại tướng tại Hội trường Thống Nhất.

Các Hội viên Hội CCB đã tổ chức lễ viếng Đại tướng tại trụ sở Hội như muốn dành cho vị Chỉ huy quân đội một tình cảm thiêng liêng nhất.

Một số hình ảnh người dân và CCB viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại trụ sở Hội CCB quận 1:

Vị cán bộ cách mạng lão thành, cùng chiến đấu với Đại tướng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ thành kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Các CCB đứng ngay ngắn chỉnh tề để lần lượt vào thắp nhang viếng Đại tướng.

Những nén nhang thành kính đến vị lãnh đạo quân sự kiệt xuất của dân tộc.

Đại tá Vũ Hồng Phương, Hội viên Hội Cựu chiến binh quận 1 (TP HCM) xúc động khi tới viếng Đại tướng.

Hưng Long