TP HCM hỗ trợ người dân đón Tết Quý Tỵ 2013

18:18 | 17/01/2013

557 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Trong dịp Tết Quý Tỵ 2013, các gia đình có con em đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1; các lão thành cách mạng; thương bệnh binh; người nghèo, người cao tuổi sẽ được TP HCM hỗ trợ quà và tiền mặt.

Cụ thể, Các gia đình có con em đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 sẽ được hỗ trợ phần quà và tiền mặt với tổng trị giá 1,5 triệu.

Các hộ dân nghèo ở các quận, huyện có mức thu nhập bình quân từ 8 triệu đồng/người/năm trở xuống; người cao tuổi đủ 80 tuổi trở lên thuộc diện trợ cấp xã hội thường xuyên; diện mất sức lao động có thời hạn chuyển sang hưởng trợ cấp xã hội, các hộ giữ rừng Cần Giờ có hoàn cảnh khó khăn sẽ nhận được sự hỗ trợ là 600 nghìn đồng.

Mức hỗ trợ cao nhất là 2 triệu đồng đối với cán bộ lão thành Cách mạng; Nhân sĩ trí thức; các vị Chính phủ Cách mạng lâm thời; Liên minh các Dân tộc Dân chủ Hòa bình miền Nam Việt Nam; Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống; thương bệnh binh nặng hạng đặc biệt: mù 2 mắt, cụt 2 chân, 2 tay, liệt hoàn toàn...

Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thị Thu Hà tặng quà cho trẻ em

Quà tết cho các đồng chí là cựu tù chính trị và tù binh có hoàn cảnh khó khăn, chưa được hưởng chế độ chính sách ở mức thấp nhất là 500 nghìn đồng/suất.

Ngoài ra, thương binh nặng 1/4 (kể cả thương binh loại B); bệnh binh 1/3; Cán bộ Tiền khởi nghĩa; Anh hùng Lực lượng vũ trang; Anh hùng Lao động; các đồng chí tử tù; thân nhân liệt sỹ hưởng trợ cấp nuôi dưỡng; thân nhân chủ yếu của 2 liệt sĩ; người có công giúp đỡ cách mạng hưởng trợ cấp nuôi dưỡng và người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên được hưởng mức 1 triệu đồng.

Các cán bộ, công chức, viên chức khu vực hành chính sự nghiệp khối thành phố, quận, huyện và một số cơ quan hành chính sự nghiệp thuộc ngành dọc quản lý khối thành phố, quận, huyện; nhân viên đang công tác tại Làng SOS Gò Vấp và Trường Herman Gmeiner được hưởng mức hỗ trợ 900 nghìn đồng.

Riêng đối với các hộ dân kinh tế mới xa thành phố, UBND các quận huyện rà soát và tặng quà.

Thy Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc