TP HCM: Hàng trăm công nhân bị ngộ độc thực phẩm

09:46 | 06/10/2011

823 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau giờ cơm trưa ngày 5/10, cả trăm công nhân của công ty TNHH Terratex, lô D1, khu công nghiệp Tân Thới Hiệp, phường Hiệp Thành, Q.12, TP HCM đã có những triệu chứng nôn mửa, nhức đầu, đau bụng và họ được đưa vào bệnh viện Q.12 để cấp cứu.

Đa số công nhân bị ngộ độc là nữ

Nhiều công nhân bị ngộ độc cho biết, khi chúng tôi ăn cơm trưa vào lúc 11h30 với hai món cá chiên và dưa cải muối thì khoảng 1 tiếng sau cả tập thể hơn 150 công nhân bắt đầu có triệu chứng nôn mửa, nhức đầu, đau bụng.

Những người công nhân còn lại lập tức đưa số công nhân trên vào bệnh viện Q.12 cấp cứu. Đa số là công nhân nữ, trong đó nhiều công nhân đã lịm đi.

Tại bệnh viện vì quá đông nên hàng trăm công nhân phải nằm la liệt từ hành lang cho đến hội trường trên tầng hai.

Công nhân phải nằm ra cả hội trường

Một số công nhân còn cho biết thêm: Phần cá chiên ăn buổi trưa hôm nay nhìn rất ươn, không muốn ăn. Vì thế, có một số người không ăn cơm tại công ty, số còn lại ăn cơm thì lại bị ngộ độc.

Các bác sĩ cũng cho biết thêm đây là ca ngộ độc thực phẩm lớn nhất từ trước đến nay. Hàng chục bác sỹ, y tá phải tăng cường thêm với ca trực ngày 5/10 vì số bệnh nhân quá đông.

Cán bộ Chi cục thực phẩm và cán bộ Y tế dự phòng TP HCM đã có mặt để ghi nhận hiện trường và tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Được biết, cách đây 5 năm (năm 2007) hàng trăm công nhân của công ty này cũng đã từng bị ngộ độc thực phẩm.

N.Đức – M.Linh