TP HCM: Giảm trên 441 tỉ đồng các dự án sử dụng vốn ngân sách

16:01 | 30/08/2011

329 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/8 vừa qua, UBND TP HCM đã họp sơ kết 6 tháng thực hiện NQ số 11/NQCP của Chính phủ.

TP đã có 3.773 điểm bán hàng bình ổn giá, bán đúng giá.

Theo đó, đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách, TP đã điểu chỉnh giảm được trên 441 tỉ đồng. Về huy động nguồn vốn, đến nay TP đã tiến hành bán nhà, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng được 1.666 địa chỉ, với tổng số tiền 17.225 tỉ đồng. TP cũng đã đẩy mạnh việc tiết kiệm chi tiêu với quyết định không chi 212,358 tỉ đồng dự tính dùng để mua mới xe ô tô, mua sắm tài sản có giá trị lớn.

Đối với công tác quản lý giá cả và bình ổn thị trường, TP đã tiến hành rà soát và giới thiệu 75 mặt bằng nhà, đất phù hợp để các đơn vị tham gia Chương trình bình ổn thị trường, xây dựng các siêu thị. Đồng thời TP cũng tập trung mở rộng nhiều kênh phân phối hàng hóa tại các chợ truyền thống, khu dân cư, KCX-KCN và vùng ngoại thành.

Đến nay, TP đã có 3.773 điểm bán hàng bình ổn giá, bán đúng giá (thấp hơn giá thị trường 10%), đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trong những tháng còn lại của năm 2011, TP đẩy mạnh khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là sản xuất lương thực thực phẩm, hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày. TP cũng chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với các ngân hàng thương mại để có giải pháp ưu tiên vốn với các doanh nghiệp nói trên.

TP sẽ tăng cường giám sát, kiểm tra tình hình xây dựng cơ bản; kiên quyết cắt giảm, điều chuyển vốn các dự án triển khai kéo dài; các dự án đã gia hạn tiến độ nhưng không thực hiện đúng cam kết, làm ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng vốn ngân sách; các dự án có hiệu quả xã hội-kinh tế hạn chế. Đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công, tập trung giải ngân hết số vốn đã được bố trí cho các dự án, công trình.

Quốc Định