TP HCM đề xuất cho học sinh nghỉ thêm một tuần

13:47 | 06/02/2020

207 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để tránh dịch nCoV, Sở Giáo dục và Đào tạo xin UBND TP HCM cho khoảng 2 triệu học sinh các cấp nghỉ học đến hết ngày 16/2, thay vì ngày 9/2.

Sở Giáo dục và Đào tạo cho rằng, việc nghỉ thêm là cần thiết nhằm chống dịch xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường, đảm bảo cho sức khoẻ của học sinh - những người chưa đủ ý thức, hạn chế về kỹ năng tự phòng ngừa.

Trước đó, Sở đã cho học sinh toàn thành phố nghỉ một tuần sau Tết Nguyên đán, từ ngày 3 đến 9/2 để phòng tránh dịch corona đang có diễn biến phức tạp.

TP HCM đề xuất cho học sinh nghỉ thêm một tuần
Giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (quận Gò Vấp) vệ sinh lớp học do mình phụ trách. Ảnh: Mạnh Tùng.

Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện có 62 tỉnh thành đã cho học sinh nghỉ học đến 9/2. Quảng Ngãi là tỉnh đầu tiên cả nước cho học sinh nghỉ thêm một tuần nữa, đến hết ngày 16/2 để tránh dịch bệnh.

Ở khối đại học, nhiều trường cũng cho sinh viên nghỉ thêm như: Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, Đại học Lạc Hồng, Đại học Công nghệ Miền Đông, Đại học Luật TP HCM...

Ở khối trường nghề, theo thống kê của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), có 895 cơ sở trường học cho học viên nghỉ hết ngày 9/2 phòng chống dịch nCoV. Trong khi đó, hơn 150 cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác vẫn bố trí cho người học bình thường.

Trong buổi họp báo chiều qua, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi đến đỉnh dịch nCoV, các tỉnh thành có thể cho học sinh nghỉ thêm 1-2 tuần. Nhà trường cũng có thời gian vệ sinh, tẩy trùng trường lớp.

Theo Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, nếu vì dịch bệnh mà phải kéo dài thời gian nghỉ thì khung thời gian năm học có thể kéo dài hơn, sau ngày 31/5. Kỳ thi THPT quốc gia cũng có thể điều chỉnh lịch phù hợp với tình hình mới.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc