TP HCM chấn chỉnh biển quảng cáo ngoài trời

06:16 | 04/04/2013

1,092 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Từ 1/4 đến 30/6, TP HCM sẽ kiểm tra và tháo dỡ những biển quảng cáo ngoài trời không phép, vi phạm Luật Quảng cáo để lập lại trật tự, tạo không gian đẹp và an toàn cho đô thị.

UBND TP HCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra việc tuân thủ quy định của Luật Quảng cáo đối với các công ty, cửa hàng đặt biển hiệu, biển quảng cáo trên địa bàn.

UBND TP HCM cũng yêu cầu các địa phương tháo dỡ các biển hiệu, hộp đèn không đúng quy định với Luật Quảng cáo. Đặc biệt là tại các vòng xoay, các giao lộ.

Tình trạng bát nháo của biển hiệu quảng cáo gây mất mỹ quan đô thị

Ngoài ra, thành phố cũng kiên quyết gỡ bỏ biển hiệu kinh doanh lấn chiếm lề đường, rao vặt dán, treo trái phép trên tường nhà, cột điện...

Theo quy định, các biển hiệu phải có đầy đủ thông tin như cơ quan chủ quản, tên cơ sở sản xuất, kinh doanh theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, địa chỉ và số điện thoại...

Đối với biển hiệu ngang, chiều cao tối đa là 2m, chiều dài không vượt quá bề rộng của mặt tiền nhà.

Còn biển hiệu dọc, chiều cao tối đa là 4m nhưng không quá chiều cao của tầng nhà đặt biển hiệu và chiều rộng chỉ tối đa là 1m.

Các biển hiệu khi lắp đặt không được che chắn không gian thoát hiểm, cứu hỏa, không lấn chiếm vỉa hè, lề đường.

Hiện biển quảng cáo ngoài trời ở TP HCM đang rất lộn xộn, gây mất mỹ quan đô thị. Mặc dù thành phố đã nhiều lần chấn chỉnh nhưng tình trạng vẫn chưa có khả quan.

Lãnh đạo thành phố hy vọng sau đợt kiểm tra này, các biển quảng cáo, biển hiệu trên địa bàn sẽ đi vào nề nếp hơn.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc