Tottenham, Arsenal thắng lớn, CLB của Filip Nguyễn lại... thua thảm

08:13 | 06/11/2020

140 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Arsenal, Tottenham, Leicester đã có ngày thi đấu thành công khi giành chiến thắng đậm ở Europa League. Trong khi đó, Slovan Liberec đã thua thảm trong ngày Filip Nguyễn không ra sân.

Sau khi tỏa sáng trong trận đấu với Brighton, Gareth Bale đã được HLV Mourinho bố trí ra sân ngay từ đầu trong trận gặp Ludogorets ở lượt trận thứ 3 vòng bảng. Bên cạnh đó, “Người đặc biệt” đã rút kinh nghiệm khá nhiều từ trận thua Antwerp ở lượt đấu trước, khi bố trí ra sân đội hình khá mạnh.

Tottenham, Arsenal thắng lớn, CLB của Filip Nguyễn lại... thua thảm - 1
Harry Kane tỏa sáng trong chiến thắng 3-1 trước Tottenham trước Ludogorets

Đây là trận đấu mà Harry Kane chỉ thi đấu 45 phút nhưng đã đặt dấu ấn lớn vào chiến thắng 3-1 của Tottenham khi đóng góp 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo thành bàn. Trong khi đó, Gareth Bale đã có trận đấu “tạm chấp nhận” được.

Bước vào trận đấu, HLV Mourinho bố trí ra sân đội hình 4-3-2-1 với Harry Kane đá cắm. Hỗ trợ cho cầu thủ này là Lucas Moura, Lo Celso và Gareth Bale. Ngay ở phút thứ 2, Spurs đã có cơ hội tìm kiếm bàn thắng. Từ đường chuyền của Harry Winks, Harry Kane băng vào nhanh như chớp. Dù vậy, tiền đạo người Anh đã dứt điểm vọt xà.

Sau tình huống này, Tottenham đã tạo ra tình huống vô cùng nguy hiểm. Dù vậy, cú dứt điểm của Harry Kane đập cột dọc, còn cú đá phạt của Gareth Bale bị cản phá trong gang tấc.

Dù vậy, Tottenham không phải nuối tiếc lâu bởi tới phút 13, họ đã có bàn mở tỷ số. Từ phá đá phạt góc của Lucas Moura, Harry Kane bật cao đánh đầu tung lưới Ludogorets. Đây là bàn thắng thứ 200 của ngôi sao sinh năm 1993 cho Tottenham.

Tới phút 32, Gareth Bale là người phát động tấn công với đường chuyền chọc khe tinh tế cho Harry Kane. Tiền đạo này đã thực hiện đường căng ngang cho Lucas Moura ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-0.

Do có lợi thế dẫn trước, HLV Mourinho đã rút Harry Kane ra sân ngay sau khi hiệp 1 kết thúc. Sau đó, Lucas Moura cũng rời sân nhường vị trí cho Son Heung Min ở phút 61. Chỉ 1 phút sau khi vào sân, tiền đạo người Hàn Quốc đã để lại dấu ấn với đường chuyền cho Lo Celso ghi bàn thứ 3 cho Tottenham.

Sau tình huống này, tới lượt Gareth Bale rời sân, Tottenham thi đấu cầm chừng để bảo toàn tỷ số. Trận đấu khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về Spurs. Với kết quả này, Tottenham nhảy lên xếp đầu bảng khi có cùng 6 điểm như LASK và Antwerp nhưng hơn chỉ số đối đầu giữa 3 CLB.

Tottenham, Arsenal thắng lớn, CLB của Filip Nguyễn lại... thua thảm - 2
Arsenal cũng thắng tưng bừng trong ngày tài năng trẻ Willock bừng sáng

Hòa chung niềm vui chiến thắng của Tottenham là Arsenal. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã vùi dập đại diện Na Uy là Molde với tỷ số 4-1. Ở trận đấu này, Arsenal ra sân với nhiều cầu thủ dự bị như Shkodran Mustafi, Saed Kolasinac, Dani Ceballos, Joe Willock, Eddie Nketiah hay Nicolas Pepe.

Với đội hình như vậy, Arsenal khởi đầu khá chệch choạc khi bị dẫn trước ở phút 22. Người lập công cho Molde là Martin Ellingsen sau pha dứt điểm từ xa đầy táo bạo.

Chỉ tới khi bị dẫn trước, “Pháo thủ” mới thực sự bừng tỉnh. Phút cuối hiệp 1, họ đã có bàn gỡ hòa. Từ đường căng ngang của Nketiah, Kristoffer Haugen đã lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà.

Tới phút 62, Arsenal đã có bàn thắng thứ 2 theo kịch bản tương tự. Lần này tới lượt Sheriff Sinyan “đốt đền” sau nỗ lực đưa bóng vào của Willock. Tới phút 69, Arsenal đã có bàn thắng thứ 3 do công của Nicolas Pepe sau pha dứt điểm một chạm đẹp mắt. Cuối cùng, phút 88, người chơi nổi bật nhất của Arsenal trong trận đấu này là Willock đã khép lại ngày thi đấu thăng hoa với bàn thắng ấn định tỷ số 4-1.

Hiện tại, Arsenal đang dẫn đầu bảng B với 9 điểm sau 3 trận. Dù thua trận nhưng Molde đang đứng thứ 2 với 6 điểm. Tiếp theo là Rapid Wien (3 điểm) và Dundalk (0 điểm).

Cùng như Arsenal và Tottenham, Leicester City đã giành chiến thắng đậm với tỷ số 4-0 trước Braga trong ngày kép phụ Iheanacho tỏa sáng với cú đúp.

Tottenham, Arsenal thắng lớn, CLB của Filip Nguyễn lại... thua thảm - 3
Slovan Liberec thua thảm trong ngày Filip Nguyễn không thể ra sân

Kết quả sốc nhất lượt trận đêm qua là việc AC Milan đã bất ngờ thảm bại trước Lille với tỷ số 0-3 ngay trên sân nhà San Siro. Trước thềm trận đấu này, Rossoneri đang thăng hoa với chuỗi trận toàn thắng và dẫn đầu ở Serie A lẫn Europa League.

Trong khi đó, Slovan Liberec đã thua thảm 0-5 trước Hoffenheim trong trận đấu mà thủ thành Filip Nguyễn không thể ra sân vì nhiễm Covid-19. Thủ thành dự bị Hasalík bắt thay ở trận đấu này nhưng không mang tới cảm giác chắc chắn như thủ thành gốc Việt. Với 3 điểm sau 3 trân, đại diện CH Séc đang xếp thứ 3 ở bảng L.

Theo Dân trí