TotalEnergies tăng cường đầu tư vào năng lượng tái tạo và điện

15:04 | 11/01/2022

|
(PetroTimes) - TotalEnergies sẽ tiếp tục tăng đầu tư vào năng lượng tái tạo và điện trong năm nay và sẽ tiếp tục các thương vụ mua lại nhưng không lớn, Giám đốc điều hành Patrick Pouyanné cho biết hôm thứ Hai.
TotalEnergies tăng cường đầu tư vào năng lượng tái tạo và điện

"Năm ngoái là 3 tỷ USD, năm 2022 sẽ là khoảng 3,5 tỷ USD", ông Pouyanné nói tại diễn đàn Oddo BHF.

Tập đoàn hydrocacbon khổng lồ của Pháp, đang đa dạng hóa với các hoạt động ít gây hại cho khí hậu, đang nhắm mục tiêu đầu tư chủ yếu vào năng lượng tái tạo (gió, mặt trời) nhưng cũng nhắm vào các nhà máy điện khí.

Ông Pouyanné nói: “Nếu có cơ hội đầu tư về năng lượng tái tạo, chúng tôi sẽ xem xét chúng, đó sẽ là sự kết hợp giữa các khoản đầu tư hữu cơ và cả mua bán và sáp nhập nhưng không quy mô lớn”.

Ông giải thích: “Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là tăng trưởng về số lượng mà còn tạo ra giá trị cho các cổ đông.

Ông cũng phủ nhận khả năng mua lại Tập đoàn Engie, công ty của Pháp cũng rất tích cực trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Ông Patrick Pouyanné nhận xét: "Tôi rất tôn trọng những gì Tổng giám đốc Engie Catherine MacGregor làm, nhưng có nhiều công ty khác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Engie là một công ty khí đốt và chúng tôi đã có rất nhiều khí đốt tự nhiên".

TotalEnergies cũng đã loại trừ khả năng niêm yết riêng hoạt động năng lượng tái tạo của mình trên thị trường chứng khoán.

Công ty có thể khống chế được sự phức tạp này bởi vì chúng tôi có mặt ở tất cả các thị trường, chúng tôi có một hoạt động thương mại lớn có khả năng tối ưu hóa giữa dầu, khí đốt và điện", ông lập luận.

"Chúng tôi có thể quản lý các dự án tích hợp", ông Pouyanné nói thêm, đề cập đến một hợp đồng khổng lồ gần đây ở Iraq nhằm đặc biệt thu hồi khí đốt từ các mỏ dầu để tạo ra điện và xây dựng nhà máy điện mặt trời.

TotalEnergies ký thỏa thuận khí đốt với OmanTotalEnergies ký thỏa thuận khí đốt với Oman
Thay đổi thủ tục đấu thầu, Brazil thành công với hai ông lớn dầu khí châu ÂuThay đổi thủ tục đấu thầu, Brazil thành công với hai ông lớn dầu khí châu Âu

Nh.Thạch

AFP