TotalEnergies khởi động kế hoạch phát triển Papua New Guinea LNG

14:05 | 23/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
TotalEnergies với tư cách là nhà điều hành, đã công bố quyết định của liên doanh Papua LNG về việc khởi động giai đoạn đầu tiên của các nghiên cứu thiết kế và kỹ thuọa (FEED) cho các cơ sở sản xuất thượng nguồn của dự án Papua LNG.
TotalEnergies từ bỏ dự án dầu Kharyaga của Nga sau lệnh trừng phạtTotalEnergies từ bỏ dự án dầu Kharyaga của Nga sau lệnh trừng phạt
TotalEnergies giành được cổ phần trong dự án mở rộng khí đốt trị giá hàng tỷ USD của QatarTotalEnergies giành được cổ phần trong dự án mở rộng khí đốt trị giá hàng tỷ USD của Qatar
TotalEnergies khởi động kế hoạch phát triển Papua New Guinea LNG
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Song song đó, các nghiên cứu cho các cơ sở hóa lỏng ở hạ nguồn đang được tiến hành phù hợp với tiến độ tổng thể của dự án và mục tiêu là khởi động FEED tích hợp vào quý 4 năm 2022. Dự án đang hướng tới quyết định đầu tư cuối cùng (FID) vào khoảng cuối 2023 và khởi động vào cuối năm 2027.

Julien Pouget, Phó Chủ tịch Cấp cao khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về Thăm dò & Sản xuất và Năng lượng tái tạo tại TotalEnergies cho hay: "Dự án Papua LNG có vị trí tốt để góp phần tăng trưởng nguồn cung LNG trên toàn thế giới, đặc biệt là cho các khách hàng ở châu Á đang tìm cách khử carbon từ than thành khí, phù hợp với chiến lược của chúng tôi nhằm giảm phát thải khí nhà kính toàn cầu".

Liên doanh Papua LNG cam kết phát triển một dự án mang tính bước ngoặt về tính bền vững, đa dạng sinh học và lượng khí thải carbon thấp. Cụ thể, dự án sẽ kết hợp một kế hoạch thu giữ và lưu giữ carbon đối với CO2 tự nhiên của các cánh đồng, chúng sẽ được tái cấp vào các hồ chứa.

TotalEnergies là công ty LNG carbon thấp lớn thứ ba thế giới, với thị phần toàn cầu khoảng 10% và danh mục đầu tư toàn cầu đạt gần 50 triệu tấn vào năm 2025, nhờ lợi ích của công ty trong các nhà máy hóa lỏng ở tất cả các khu vực địa lý.

Công ty được hưởng lợi từ vị trí tích hợp trong chuỗi giá trị LNG, bao gồm sản xuất, vận chuyển, kinh doanh và kho chứa LNG. Tham vọng của TotalEnergies là tăng tỷ trọng khí tự nhiên trong cơ cấu bán hàng của mình lên 50% vào năm 2030, giảm lượng khí thải carbon của chuỗi giá trị khí, loại bỏ khí thải mêtan và làm việc với các đối tác địa phương để thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ than đá sang khí đốt tự nhiên.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto