Totalenergies đặt tham vọng lớn trong lĩnh vực hydro

14:36 | 12/11/2021

|
(PetroTimes) - Các nhóm Totalenergies và Daimler Truck hôm 11/11 thông báo đã ký một thỏa thuận cùng nhau tham gia vào quá trình khử carbon trong vận tải hàng hóa đường bộ trong Liên minh châu Âu, nhờ sử dụng các xe tải hạng nặng chạy bằng hydro.
Totalenergies đặt tham vọng lớn trong lĩnh vực hydro

"Các đối tác sẽ hợp tác phát triển các phương tiện chở hàng hạng nặng chạy bằng hydro. Mục tiêu là chứng minh sức hấp dẫn và hiệu quả của vận tải đường bộ chạy bằng hydro sạch và tạo động lực cho việc triển khai cơ sở hạ tầng hydro cho đường bộ”, hai nhóm cho biết trong một tuyên bố chung.

Sự hợp tác giữa Totalenergies và Daimler Truck - bộ phận xe tải hạng nặng của tập đoàn ô tô Đức Mercedes-Benz - sẽ liên quan đến việc cung cấp hydro và hậu cần, phân phối hydro tại các trạm dịch vụ, phát triển xe tải hydro hoặc thậm chí xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng.

Totalenergies cho biết "đặc biệt đặt mục tiêu vận hành trực tiếp hoặc gián tiếp vào năm 2030 khoảng 150 trạm sạc hydro ở Đức, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg và Pháp".

Về phần mình, Daimler Truck sẽ cung cấp xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro cho khách hàng của mình ở Pháp và Benelux vào năm 2025, và "sẽ hỗ trợ khách hàng đảm bảo họ vận hành dễ dàng".

Karin Radstrom, Giám đốc điều hành của Mercedes-Benz Trucks, cho biết trong thông cáo báo chí: “Về vận tải đường dài, chúng tôi tin rằng trong tương lai, xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro sẽ bằng với số xe chạy hoàn toàn bằng điện”.

"Chúng tôi muốn xây dựng một công ty đa năng lượng với tham vọng đạt được mức độ trung hòa carbon vào năm 2050 và việc tạo ra một mạng lưới các trạm ở châu Âu dành riêng cho xe tải chạy bằng hydro là một trong những thách thức lớn với chúng tôi trong tương lai”, Alexis Vovk, chủ tịch tiếp thị và dịch vụ của Totalenergies, nhấn mạnh.

TotalEnergies khởi động các hoạt động trồng rừng ở CongoTotalEnergies khởi động các hoạt động trồng rừng ở Congo
Uganda bắt giữ các đối tượng chống phá siêu dự án dầu mỏ của TotalEnergiesUganda bắt giữ các đối tượng chống phá siêu dự án dầu mỏ của TotalEnergies
Big Oil có rời bỏ Iraq? Iraq cần phải làm gì để hấp dẫn đầu tưBig Oil có rời bỏ Iraq? Iraq cần phải làm gì để hấp dẫn đầu tư

Nh.Thạch

AFP