Total tìm kiếm khai thác dầu với mức hòa vốn 20 USD/thùng

22:42 | 08/01/2021

|
(PetroTimes) - Hoạt động khai thác dầu khí vẫn sẽ tiếp tục trong năm 2021 và xa hơn nữa, ngay cả khi nhu cầu dầu giảm do khủng hoảng Covid-19 và vấn đề về khí hậu, Giám đốc điều hành của Total, Patrick Pouyanné, cho biết hôm thứ Sáu.
Total tìm kiếm khai thác dầu với mức hòa vốn 20 USD/thùng

“Đúng vậy, nhu cầu sẽ ổn định và sau đó giảm - và trong kịch bản trái đất tăng 1,5 độ, mức suy giảm về dầu mỏ vào khoảng 1,5-2% mỗi năm”, ông Pouyanné nói tại Diễn đàn Oddo BHF.

Total dự báo nhu cầu dầu giảm vào năm 2030 theo kịch bản tương thích với Thỏa thuận Khí hậu Paris, nhằm hạn chế sự nóng lên ở mức 1,5 độ.

"Nhưng mọi người không nên quên rằng dầu mỏ là một ngành kinh doanh đặc biệt, trong đó, nếu bạn không đầu tư, bạn sẽ có mức sụt giảm tự nhiên từ 4 đến 5% mỗi năm", ông chủ của Total nói thêm.

Theo ông, ngay cả khi nhu cầu sụt giảm, vẫn cần duy trì một số khoản đầu tư nhất định trong bối cảnh trữ lượng dầu ngày càng giảm rõ rệt.

Ông Pouyanné cho biết: “Chúng tôi quyết định tập trung vào khai thác dầu có chi phí thấp, với điểm hòa vốn dưới 20 USD/thùng. Do đó, ông đề cập đến các khu vực như châu Phi và Trung Đông, nơi tập đoàn này đã có mặt từ rất lâu, và cả Brazil và Suriname.

"Không cần phải tìm kiếm những thứ nằm dưới 3.000 mét nước, rất xa hoặc ở Bắc Cực ... và sẽ quá đắt để phát triển, bởi vì dù sao thì những mỏ dầu ở những nơi đó có thể không không bao giờ khai thác được”, ông nhấn mạnh.

Total cũng có tham vọng đáng kể trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và năm 2021 sẽ "tích cực" năm 2020, ông Pouyanné nói.

Ông Pouyanné thông báo: “Bạn sẽ thấy trong thời gian tới! Chúng tôi đang củng cố vị thế của mình ở các quốc gia như Hoa Kỳ hoặc Ấn Độ, và trong lĩnh vực khí sinh học”.

Ai Cập: Một liên danh do Total đứng đầu nhận được giấy phép thăm dò ngoài khơiAi Cập: Một liên danh do Total đứng đầu nhận được giấy phép thăm dò ngoài khơi
Total sơ tán nhân viên khỏi vùng chiến sự ở MozambiqueTotal sơ tán nhân viên khỏi vùng chiến sự ở Mozambique
Na Uy bật đèn xanh cho dự án thu giữ CO2 của Equinor, Total và ShellNa Uy bật đèn xanh cho dự án thu giữ CO2 của Equinor, Total và Shell

Nh.Thạch

AFP