Total nhảy vào lĩnh vực taxi hydro

10:40 | 30/05/2021

|
(PetroTimes) - Total thông báo rằng họ đã nắm giữ 20% cổ phần của Hysetco, nhà điều hành taxi Hype hydro, trong đó có khoảng 100 xe hiện đang lưu hành ở Paris, theo một thông cáo báo chí.
Total nhảy vào lĩnh vực taxi hydro

Gã khổng lồ dầu khí cho biết họ đã hoàn tất việc tham gia công ty Pháp sở hữu "đội xe taxi hydro đầu tiên trên thế giới, ra mắt vào năm 2015 và hoạt động tại khu vực Île-de-France dưới thương hiệu Hype, cũng như các trạm nạp hydro”. Tổng cộng, Hysetco có khoảng 700 xe taxi ở thủ đô của Pháp: "đội xe này đang được đổi mới để hoàn toàn chạy bằng hydro vào năm 2024".

Những chiếc xe điện này được cung cấp năng lượng bởi một pin nhiên liệu hydro, sản xuất điện bằng cách sử dụng hydro được lưu trữ trong bình và oxy trong không khí. "Chúng chỉ phát ra hơi nước" và "không phát ra âm thanh. Phạm vi hoạt động của chúng vượt quá 500 km và việc sạc lại chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy 5 phút", Hype cho biết chi tiết trên trang web của hãng.

"Total sẽ cung cấp mạng lưới các trạm dịch vụ của mình cho Hysetco để giúp mở rộng mạng lưới các trạm nạp hydro", tập đoàn dầu khí cho biết. Với việc mua lại 20% cổ phần, với số tiền không xác định, Total gia nhập hàng ngũ các cổ đông lịch sử của Hysetco: Công ty Taxi Điện Paris (STEP), Air Liquide, Toyota và Kouros.

Patrick Pouyanné, Giám đốc điều hành của gã khổng lồ dầu mỏ Total, cho biết: “Sau khi đầu tư vào mạng lưới trạm sạc mới của Bélib cho xe điện, Total muốn giúp Paris trở thành nơi lý tưởng, ở đó phương tiện di chuyển trung hòa carbon”.

"Vì vậy, Total đang tiếp tục đẩy nhanh quá trình chuyển đổi thành TotalEnergies, một công ty đa năng lượng hàng đầu trong quá trình chuyển đổi năng lượng", người đứng đầu tập đoàn nhấn mạnh.

Tây Ban Nha công bố kế hoạch hỗ trợ hydro xanhTây Ban Nha công bố kế hoạch hỗ trợ hydro xanh
Hạt nhân có phải là lựa chọn hoàn hảo cho sản xuất hydroHạt nhân có phải là lựa chọn hoàn hảo cho sản xuất hydro
Chevron và Toyota thành lập liên minh phát triển công nghệ hydroChevron và Toyota thành lập liên minh phát triển công nghệ hydro

Nh.Thạch

AFP