Total khởi động giai đoạn 2 dự án sản xuất dầu ở Zinia

21:36 | 06/05/2021

|
(PetroTimes) - Tại Angola, lĩnh vực dầu mỏ đã rơi vào tình trạng èo uột trong vài năm vì sự trưởng thành của các mỏ khai thác với sản lượng đình trệ. Zinia - Giai đoạn 2 là một dự án trọng điểm đến đúng thời điểm để hỗ trợ sản xuất quốc gia.
Total khởi động giai đoạn 2 dự án sản xuất dầu ở Zinia

Hôm thứ Năm (6/5), tập đoàn năng lượng khổng lồ Total của Pháp, thông báo rằng họ đã chính thức khởi động sản xuất dầu trên Zinia 2, một dự án nằm trên lô 17 ngoài khơi mà công ty đang điều hành với 38% cổ phần. Các đối tác khác là Equinor (22,16%), Exxon Mobil (19%), BP (15,84%) và Sonangol (5%).

Với 9 giếng và cơ sở có thể khai thác hơn 65 triệu thùng dầu, mỏ này sẽ sản xuất hết công suất 40.000 thùng mỗi ngày vào giữa năm 2022.

Xin nhắc lại, quyết định đầu tư cuối cùng vào Zinia - Giai đoạn 2 được đưa ra vào tháng 5/2018 và dự án đã đi vào hoạt động theo đúng tiến độ ban đầu với chi phí thấp hơn 10% so với ngân sách ban đầu, tức là tiết kiệm được 150 triệu đô la. Sự tiết kiệm này là do việc sử dụng các hợp lực hiện có để khởi động dự án. Zinia 2 được kết nối với FPSO của khu vực sản xuất Pazflor.

“Sự khởi đầu thành công của dự án này, bất chấp những khó khăn do đại dịch gây ra, thể hiện mong muốn của Total trong việc đảm bảo sản xuất bền vững trên lô 17, nơi có giấy phép sản xuất gần đây đã được gia hạn đến năm 2045. Zinia - Giai đoạn 2 là dự án chu kỳ ngắn ở Angola với khả năng sinh lời cao”, Nicolas Terraz, Giám đốc thăm dò và sản xuất châu Phi của Total cho biết.

Total đình chỉ dự án khí LNG ở MozambiqueTotal đình chỉ dự án khí LNG ở Mozambique
Total hoãn chương trình khoan dầu khí ngoài khơi Nam Phi không rõ lý doTotal hoãn chương trình khoan dầu khí ngoài khơi Nam Phi không rõ lý do
Total đầu tư hơn 5 tỉ USD cho dự án dầu khí tại UgandaTotal đầu tư hơn 5 tỉ USD cho dự án dầu khí tại Uganda

Nh.Thạch

AFP