Total hoàn tất việc đưa vào khai thác dự án dầu khí lớn ngoài khơi Angola

09:43 | 03/04/2019

|
(PetroTimes) - Ngày 2/4, Total đã vận hành một đơn vị sản xuất thứ hai tại Kaombo, hoàn tất việc khởi động dự án dầu mỏ quan trọng này ở vùng biển sâu ngoài khơi Angola.

Đơn vị sản xuất và lưu trữ nổi Kaombo Sul (FPSO) sẽ sản xuất 115.000 thùng dầu mỗi ngày (bpd) giống như Kaombo Norte, người anh song sinh của nó, được đưa vào hoạt động 8 tháng trước. Với 230.000 bpd, tổng công suất dự án chiếm 15% sản lượng dầu của Angola, theo Total.

total hoan tat viec dua vao khai thac du an dau khi lon ngoai khoi angola
Kaombo Sul (FPSO)

"Nhờ có kinh nghiệm từ Kaombo Norte, chúng tôi đã có thể sớm đưa Kaombo Sul vào khai thác và đơn vị sản xuất thứ hai này là một minh chứng tuyệt vời về chuẩn hóa cho phép chúng tôi giảm chi phí và hiệu quả hơn", Arnaud Breuillac, Tổng giám đốc bộ phận Thăm dò và Sản xuất của Total, tuyên bố.

Ra mắt vào tháng 4/2014 với giá 16 tỷ đô la (so với 20 tỷ đô la dự kiến ​​ban đầu), dự án này đã bắt đầu khai thác vào năm 2017, chậm hơn kế hoạch. Dự án có độ sâu đáng kể, đạt tới 1.950 mét, với trữ lượng ước tính khoảng 660 triệu thùng.

Total sản xuất 40% lượng dầu thô khai thác từ Angola, nhà cung cấp lớn thứ hai của châu Phi, sau Nigeria. Angola phụ thuộc rất nhiều vào tài nguyên dầu mỏ, chiếm 90% doanh thu xuất khẩu và đóng góp 70% GDP. Sự sụt giảm của giá dầu thô trong năm 2014 đã khiến đất nước này rơi vào suy thoái.

total hoan tat viec dua vao khai thac du an dau khi lon ngoai khoi angolaRowan tái khởi động tàu khoan sau khi nhận được hợp đồng từ Total
total hoan tat viec dua vao khai thac du an dau khi lon ngoai khoi angolaTotal ký kết tham gia dự án khổng lồ mới của Novatek
total hoan tat viec dua vao khai thac du an dau khi lon ngoai khoi angolaTotal dự báo: Nhu cầu về khí đốt sẽ lấn át dầu mỏ

Nh.Thạch

AFP