Total bịt miệng giếng khoan bị rò rỉ khí ở Biển Bắc thành công

11:37 | 17/05/2012

842 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Khí gas ở giàn khoan Elgin trên Biển Bắc đã ngừng rò rỉ chỉ 12 giờ sau khi hãng dầu khí Pháp Total đã tiến hành bơm bùn nặng vào miệng giếng khoan bắt đầu từ ngày 15/5.

Total bịt miếng giếng thành công, rò rỉ khí đã được chặn đứng

Theo Total, các chuyên gia sẽ tiếp tục theo dõi tình hình trong những ngày tới để xác nhận kết quả là “hoàn toàn thành công”.

Yves-Louis Darricarrere, Chủ tịch Total E&P cho biết: “Hôm nay Total đã đạt được một bước ngoặt lớn trong việc ngăn chặn rò rỉ khí một cách an toàn và nhanh chóng nhất có thể”.

Ông Darricarrere cũng cho biết thêm rằng: “Kể từ hôm 25/3, Total đã làm việc chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền, cung cấp thông tin minh bạch và sẽ tiếp tục làm như vậy. Bây giờ chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ và rút ra bài học kinh nghiệm từ sự cố này.”

Về phía cơ quan môi trường Scotland, ông Richard Lochhead đánh giá: “Nỗ lực của Total đã đi đúng hướng. Tuy nhiên, việc theo dõi tình hình vẫn cần thiết được tiến hành để đảm bảo rằng đây là một giải pháp lâu dài”.

Cách đây gần 2 tuần, Total đã được Bộ Năng lượng và biến đổi khí hậu Anh phê duyệt cho phép thực hiện hoạt động bơm bùn nặng vào giếng khoan. Trước khi bơm bùn, tháng trước, công ty đã khoan 1 giếng cứu trợ, và nhờ đó, đã giảm được 2/3 lượng khí bị rò rỉ.

Trước đó, ước tính mỗi ngày có đến 200 nghìn m3 khí bị rò rỉ kể từ khi xảy ra sự cố hôm 25/3. Total đã phải sơ tán 238 công nhân có mặt trên giàn Elgin và thừa nhận đây là vụ rò rỉ khí đốt nghiêm trọng nhất trong vòng 1 thập kỷ qua trên Biển Bắc.

Phương Anh (Theo The Independent)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc