Total bán cổ phần trong mạng lưới đường ống dẫn dầu khí ở Pháp

15:08 | 05/08/2019

|
(PetroTimes) - Ngày 5/8, Total công bố bán 30% cổ phần trong mạng lưới đường ống Trapil với giá 260 triệu euro. Đây là việc cần làm trong mục tiêu bán 5 tỷ USD tài sản trong giai đoạn 2019-2020 của tập đoàn Pháp.  
total ban co phan trong mang luoi duong ong dan dau khi o phap

Sau khi bán, Total còn giữ lại 5,55% cổ phần trong Công ty vận chuyển dầu bằng đường ống (Société des Transports Pétroliers par Pipeline -Trapil) và sẽ tiếp tục sử dụng mạng lưới cơ sở hạ tầng của Trapil để phục vụ cho các nhà máy lọc dầu của Total ở Normandy và Grandpuits

"Total không có ý định nắm giữ tài sản cơ sở hạ tầng, mà là nắm giữ các hợp đồng sử dụng cơ sở hạ tầng đó khi cần thiết để quản lý tài sản công nghiệp", Jean-Pierre Sbraire, Giám đốc tài chính của Total, tuyên bố.

Công ty mua lại cổ phần của Total trong Trapil là Công ty hậu cần dầu mỏ Pisto SAS, công ty này hiện đã nắm 44% cổ phần của Trapil.

Trapil sở hữu một mạng lưới đường ống dẫn dầu khắp châu Âu dài 1.375 km và vận hành ba đường ống đa sản phẩm. Tại Pháp, công ty vận chuyển hydrocarbon từ khu vực Basse-Seine tới vùng Paris.

total ban co phan trong mang luoi duong ong dan dau khi o phapVì đâu lợi nhuận của Total giảm mạnh?
total ban co phan trong mang luoi duong ong dan dau khi o phapPháp bãi bỏ ưu đãi thuế dầu cọ, Total kháng cáo lên Hội đồng Hiến pháp
total ban co phan trong mang luoi duong ong dan dau khi o phapBờ Biển Ngà ký hợp đồng thăm dò với Total và Eni

Nh.Thạch

AFP