Top thực phẩm làm mờ nếp nhăn

07:00 | 13/06/2014

860 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để làm mờ nếp nhăn, bạn nên sử dụng thực phẩm chứa vitamin A, C, E, niacin và acid linoleic. Đây được coi là thần dược giúp bảo vệ da khỏi lão hóa.

1. Lựu

Lựu đã được xác nhận là có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Nó có chứa thành phần được gọi là axit ellagic giúp các tế bào chống đỡ với các ô nhiễm môi trường, tia UV gây hại... Đồng thời cung cấp các tế bào lá nuôi phôi, làm chậm sự lão hóa của cơ thể.

2. Cà rốt - giàu chất pectin giữ ẩm da

Cà rốt được gọi là "siêu thực phẩm da" giúp giữ ẩm cho da hiệu quả. Cà rốt giàu chất pectin có thể kết hợp với các thành phần thủy ngân có hại cho cơ thể và đào thải ra ngoài khiến da mặt trở nên tinh tế, hồng hào hơn. Lựu có chứa beta-carotene, chất chống oxy hóa và làm trắng da, ngăn chặn sự hình thành của hắc tố melanin, và loại bỏ các tế bào sừng thừa thãi trên da. Nó cũng chứa không ít vitamin E chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng da.

3. Trứng giàu Omega-3

Trứng giàu Omega-3 được cung cấp bởi loại gà được nuôi bằng các thực phẩm giàu acid béo Omega-3 như hạt lanh, đậu nành, ngũ cốc… Trứng giàu Omega- 3 có lượng acid béo gấp từ 3 đến 6 lần so với trứng thường. Loại trứng này có những thành phần tự nhiên không những cung cấp chất dinh dưỡng cho da mà còn ngăn ngừa bệnh tim.

4. Tỏi

Tỏi có tác dụng rất tốt trong việc chống lại những vi khuẩn có hại cho cơ thể. Tỏi có vai trò như một chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ da bạn chống lại sự hủy hoại gây nên bởi các yếu tố như stress, quá trình oxy hóa…

5. Cá hồi

Nếu bạn kết hợp món cá hồi trong bữa ăn hàng ngày sẽ có tác dụng tuyệt vời cho da, da bạn không những khỏe mạnh hơn mà còn giảm nếp nhăn. Cá hồi chứa cả protein và acid béo Omega- 3 là những chất dinh dưỡng có tác dụng bảo vệ da khỏi bị hủy hoại và tránh lão hóa sớm.

6. Hạnh nhân 

Không chỉ có sự xuất hiện của màu sắc sống động, quả mơ rất giàu đường, axit trái cây, chất xơ, chất flavonoid, vitamin C, sắt, phốt pho, kẽm, vitamin B17 và các khoáng chất. Hạnh nhân cũng rất giàu protein, carotene, chất béo, vitamin B, vitamin C, canxi, phốt pho, sắt và chất dinh dưỡng khác. Sự giàu có về khoáng chất và chất béo thực vật bão hòa tốt giúp cho hạnh nhân có tác dụng nuôi dưỡng da hiệu quả, nhẹ nhàng.

7. Bưởi 

Một nghiên cứu năm 2005 được tiến hành bởi một tổ chức nghiên cứu khẳng định rằng hương bưởi sẽ cho phép phụ nữ trẻ hơn nam giới trung bình khoảng sáu năm. Axit citric trong quả bưởi đã được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực chăm sóc da. Thành phần này có thể giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, tái tạo tế bào da chết do đó làm cho da mịn và tái tạo độ bóng.

8. Củ dền

Củ dền giàu chất xơ và chất chống oxy hóa. Không chỉ vậy, củ dền chứa sắc tố anthocyanin có thể giúp tăng quá trình sản sinh collagen (là một loại protein có chức năng kết nối các mô trong cơ thể và tạo sự đàn hồi cho da).

9. Hạt điều

Nếu bạn ăn hạt điều thường xuyên có thể giúp loại bỏ những gốc tự do- nhân tố chính gây nên quá trình lão hóa. Hạt điều cũng chứa nhiều vitamin E, giúp ngăn cản sự lão hóa sớm và bảo vệ da bạn khỏi sự hủy hoại.

10. Sôcôla

Các chuyên gia đều cho rằng ăn sôcôla, hoặc thậm chí dùng sôcôla để đắp lên da thường xuyên có thể làm giảm nếp nhăn trên mặt. Dù vẫn còn có sự tranh cãi trong việc dùng sôcôla đắp trực tiếp hay ăn sôcôla thì tốt hơn nhưng ăn sôcôla hàng ngày vẫn tốt cho da. Ăn sôcôla thường xuyên giúp cải thiện đáng kể kết cấu tổng thể làn da, giúp các tế bào tự hồi phục dễ dàng, ngăn ngừa tác hại của tia cực tím, màu da được cải thiện tốt.

11. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa nhiều vitamin E và axit linoleic. Đây là những chất chống oxy hóa tốt cho làn da. Theo nghiên cứu năm 2007 thì người sử dụng acid linoleic thường có làn da căng mịn và ít nếp nhăn hơn.

12. Dưa hấu

Hai cốc sinh tố dưa hấu cung cấp 1/3 năng lượng cho cả ngày với lượng vitamin A và C dồi dào. Đây sẽ là những thành phần quan trọng giúp giảm thiệt hại của tia cực tím trên da.

13. Lạc

Đây là nguồn nguồn protein, vitamin E và niacin dồi dào, vì thế hãy bổ sung lạc vào khẩu phần ăn mỗi ngày.

Anh Anh (th)