Tổng thống Trump không muốn làm ăn với Huawei do lo ngại an ninh

11:12 | 19/08/2019

257 lượt xem
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho biết, ông không muốn có mối quan hệ làm ăn với tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc vì những lý do liên quan tới an ninh quốc gia.
tong thong trump khong muon lam an voi huawei do lo ngai an ninh
Logo Huawei tại một cửa hàng bán lẻ ở Bắc Kinh

Tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra trong bối cảnh truyền thông Mỹ cho rằng, Bộ Thương mại Mỹ có thể kéo dài giấy phép phổ thông tạm thời, cho phép Huawei tiếp tục mua sản phẩm công nghệ từ các công ty Mỹ trong 90 ngày, kể từ 19/8.

Giấy phép kể trên sẽ giúp Huawei duy trì các mạng viễn thông hiện có và cung cấp những bản cập nhật phần mềm cho những chiếc điện thoại thông minh đã bán cho khách hàng.

Ông Trump nói: "Một số lĩnh vực trong hoạt động kinh doanh của Huawei có thể được miễn áp dụng lệnh cấm, song điều này sẽ rất phức tạp". Ngoài ra, người đứng đầu Nhà Trắng không cho biết, Washington có gia hạn giấy phép hay không.

Trước đó, chính phủ Mỹ đã liệt Huawei vào danh sách đen với cáo buộc tập đoàn viễn thông Trung Quốc có liên quan đến các hoạt động gây hại cho an ninh quốc gia hay lợi ích chính sách đối ngoại của Washington.

Tổng thống Mỹ mới đây cũng đã tuyên bố hoãn áp thuế đối với một số mặt hàng Trung Quốc kể từ 1/9.

Bình An

CNBC

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc