Tổng thống Putin: Nhóm khủng bố IS đã bị xóa sổ ở Syria

07:45 | 05/04/2018

1,052 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị xóa sổ ở Syria, Tổng thống Nga V.Putin cho biết và nói thêm rằng giờ là lúc thế giới "cùng nhau suy nghĩ về những hình thức hợp tác đa phương mới để củng cố cho những thành quả đạt được trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố cũng như ngăn chặn sự lây lan của mối đe dọa này".  
tong thong putin nhom khung bo is da bi xoa so o syria
Tổng thống Nga Putin

Bài phát biểu của Tổng thống Nga tại hội nghị về an ninh quốc tế ngày 3/4 tại Moskva do ông Nikolai Patrushev, thư ký của Hội đồng An ninh Nga, đọc, nêu rõ: "Năm nay, chúng tôi tập trung vào một chủ đề quan trọng của toàn thể cộng đồng quốc tế: triển vọng phát triển ở Trung Đông sau khi IS bị đánh bại tại Syria".

Tuy nhiên, Tổng thống Vladimir Putin cũng đã chỉ ra rằng "mặc dù thất bại về quân sự, nhưng nhóm khủng bố này vẫn giữ được tiềm năng phá hoại đáng kể, khả năng thay đổi nhanh chóng các chiến thuật và vươn vòi ra các nước và khu vực trên thế giới".

Ông nói tiếp: "Trong những trường hợp này, cần phải cùng nhau suy nghĩ về những hình thức hợp tác đa phương mới nhằm củng cố những thành công đạt được trong cuộc chiến chống khủng bố và ngăn chặn sự lan rộng của mối đe dọa này”.

Nh.Thạch

Sputnik

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc