Tổng thống Putin cảm ơn Tổng thống Trump vì giúp phá âm mưu khủng bố

09:55 | 30/12/2019

464 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã gửi lời cảm ơn tới Tổng thống Mỹ Donald Trump vì đã cung cấp thông tin hữu ích giúp nước này ngăn chặn các âm mưu khủng bố.
tong thong putin cam on tong thong trump vi giup pha am muu khung bo
Tổng thống Putin (trái) và người đồng cấp Mỹ tại Hội nghị thượng đỉnh G20

Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) ngày 29/12 cho biết, nhà chức trách nước này đã bắt giữ 2 nghi phạm bị tình nghi có âm mưu tấn công vào St. Petersburg dịp năm mới.

Theo Điện Kremlin, trong một cuộc điện đàm hôm 29/12, Tổng thống Putin đã gửi lời cảm ơn đến Tổng thống Trump vì Washington đã cung cấp các thông tin hữu ích giúp Moscow ngăn chặn âm mưu khủng bố.

Hai năm trước, ông Putin cũng từng gọi điện cho ông Trump vì những thông tin do CIA cung cấp đã giúp Nga phá một âm mưu khủng bố.

Thực tế, quan hệ Nga - Mỹ vốn căng thẳng do những bất đồng về các vấn đề Ukraine, Syria hay cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, song, ông Trump và ông Putin được cho là vẫn nỗ lực để cải thiện mối quan hệ.

Mới đây, nhà lãnh đạo Nga đã lên tiếng bảo vệ ông Trump sau khi bị Hạ viện Mỹ luận tội lạm dụng quyền lực và cản trở quốc hội.

Tổng thống Putin cho rằng, việc luận tội đơn giản chỉ là một phần của cuộc chiến chính trị nội bộ.

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc