Tổng thống Nga bất ngờ thăm Syria

18:40 | 08/01/2020

1,124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bất ngờ có chuyến thăm Syria để hội đàm với người đồng cấp Syria Bashar al-Assad và gặp gỡ các binh sĩ Nga đang đồn trú tại quốc gia này.
tong thong nga bat ngo tham syria
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Syria Bashar al-Assad

Ông Putin tới Damascus hôm 7/1, trong chuyến thăm đầu tiên tới thủ đô của Syria kể từ khi cuộc nội chiến bùng nổ tại quốc gia này vào năm 2011.

Trong cuộc hội đàm với Tổng thống Bashar al-Assad tại Trung tâm chỉ huy của lực lượng viễn chinh Nga, Tổng thống Putin đã nói rằng, những dấu hiệu của cuộc sống hòa bình có thể được nhìn thấy bằng mắt thường trên đường phố Damascus.

Hai nhà lãnh đạo đã nghe báo cáo về tình hình tại Syria, trong đó nhấn mạnh tới tỉnh Idlib ở tây bắc Syria, nơi nhóm phiến quân có liên hệ với tổ chức khủng bố Al-Qaeda đang kiểm soát.

Được biết, Tổng thống Assad đã gửi lời cảm ơn ông Putin và Nga vì đã hỗ trợ khôi phục hòa bình ở Syria.

Lực lượng Nga đã hỗ trợ quân đội Syria kể từ tháng 9/2015 trong việc chiến đấu với nhiều nhóm phiến quân, bao gồm Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Chuyến thăm của Tổng thống Nga tới Syria diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại khu vực Trung Đông, sau vụ lực lượng Mỹ không kích đoàn xe tại sân bay Baghdad, Iraq, khiến tướng Qasem Soleimani của Iran thiệt mạng.

Bình An

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc