Tổng thống Mỹ ra nghị định mới về đường ống dẫn dầu Keystone XL

09:09 | 31/03/2019

1,013 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 29/3 đã ký một sắc lệnh mới về quyền của TransCanada để xây dựng và duy trì đường ống dẫn dầu Keystone XL. Tài liệu được công bố vào thứ Sáu trên trang web của Nhà Trắng.

"Nghị định trao cho TransCanada quyền xây dựng, duy trì và sử dụng Keystone XL trong tình trạng tốt", tài liệu viết. "Để tránh sự khác biệt, tôi hủy bỏ nghị định ngày 23 tháng 3 năm 2017", tổng thống D. Trump giải thích.

tong thong my ra nghi dinh moi ve duong ong dan dau keystone xl
Đường ống Keystone XL đang được xây dựng

Tài liệu mới được thiết kế để loại bỏ "bất kỳ sự khác biệt" nào từng có trong nghị định trước đó.

Tranh cãi xung quanh đường ống Keystone XL đã diễn ra trong vài năm, trong đó TransCanada liên tục thay đổi kế hoạch xây dựng. Đường ống này sẽ cho phép vận chuyển từ Canada hơn 800 nghìn thùng dầu mỗi ngày đến các nhà máy chế biến ở các bang Texas và Louisiana. Chiều dài của đường ống phải là 1,9 nghìn km - từ thành phố Hardisti (tỉnh Alberta của Canada) đến thành phố Steele City (Nebraska), từ đó nhiên liệu sẽ được bơm qua các đường ống khác để đi xuống phía nam Hoa Kỳ

Vào tháng 1 năm 2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hủy bỏ quyết định của chính quyền Mỹ trước đó từ chối xây dựng Keystone XL. Trong cùng tháng đó, TransCanada đã nộp đơn mới tới Bộ Ngoại giao để xây dựng đường ống dẫn dầu. Vào tháng 11 năm 2018, tòa án bang Montana đã chặn việc xây dựng đường ống, vì nó được coi là chưa hoàn thành cơ sở pháp lý để thực hiện dự án ma chính quyền Hoa Kỳ hiện tại yêu cầu.

tong thong my ra nghi dinh moi ve duong ong dan dau keystone xlTransCanada phục hồi dự án đường ống dẫn dầu Keystone XL

Bá Thủy

RT