Tổng thống Mỹ được điều trị Covid-19 như thế nào?

07:02 | 06/10/2020

102 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Donald Trump đã được xuất viện sau 3 ngày nhập viện. Các bác sĩ đã phối hợp nhiều loại thuốc trong quá trình điều trị như corticoid, thuốc kháng virus remdesivir, kháng thể đơn dòng…

CNN đưa tin, chiều tối 5/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được xuất viện sau 3 ngày nhập viện điều trị Covid-19 ở Walter Reed, Maryland.

Các bác sĩ cho biết, ông Trump đã cắt sốt hơn 72 giờ qua và lượng oxy trong máu đã trở về mức bình thường. Tổng thống sẽ tiếp tục được chăm sóc y tế 24/24 giờ tại Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ được điều trị Covid-19 như thế nào? - 1
Sau 3 ngày điều trị tại Walter Reed ở Bethesda, Maryland, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được xuất viện

Trước đó, Tổng thống Trump nhập viện tại Trung tâm Y tế Walter Reed hôm thứ Sáu (ngày 2/10). Ông Trump đã phải thở oxy tại Nhà Trắng vào thứ Sáu trước khi nhập viện Walter Reed, nhưng các bác sĩ không cho biết Tổng thống có phải thở oxy vào ngày hôm sau hay không.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết ông Trump bị sốt và "nồng độ oxy trong máu của ông đã giảm nhanh chóng" vào hôm thứ Sáu trước khi đến Walter Reed.

Khi được hỏi về tổn thương phổi, bác sĩ của tổng thống, TS Sean Conley nói "có một số phát hiện theo dự kiến nhưng không có bất kỳ mối lo ngại lớn nào trên lâm sàng."

Ngoài được tiêm dexamethasone, một thuốc corticoid, Tổng thống Mỹ cũng đã được điều trị bằng một phối hợp thuốc thử nghiệm và remdesivir, loại thuốc được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp để điều trị Covid-19.

Tổng thống Mỹ cũng đã được nhận một liều duy nhất kháng thể đơn dòng regeneron, loại thuốc vẫn đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. Với dữ liệu đầu tiên từ 275 bệnh nhân không nhập viện cho thấy "thuốc làm giảm tải lượng virus và thời gian thuyên giảm triệu chứng".

Tổng thống được dùng liệu trình 5 ngày thuốc kháng virus remdesivir. Hiện chưa có đủ dữ liệu để khuyến nghị sử dụng hoặc không sử dụng remdesivir ở những bệnh nhân bị Covid-19 nhẹ hoặc vừa, theo hướng dẫn điều trị Covid-19 của Viện Y tế Quốc gia Mỹ.

Ngoài phối hợp kháng thể regeneron và remdesivir, Bs Conley cũng lưu ý rằng ông Trump được dùng kẽm, vitamin D, melatonin và aspirin hàng ngày...

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc